| Hotline: 0983.970.780

Thu Minh thực sự muốn trở thành Diva?

Chủ Nhật 09/06/2019 , 07:15 (GMT+7)

Sau live show “Phượng hoàng lửa” đầu tư 6 tỷ đồng cách đây 2 năm, ca sĩ Thu Minh vừa tái ngộ công chúng bằng dự án “Diva” đầu tư 3 tỷ đồng. Sự khoa trương hoành tráng vẫn là cách quen thuộc của ca sĩ Thu Minh khi xuất hiện trước đám đông.

21-31-08_thu_minh
Với danh vọng nghề hát, ca sĩ Thu Minh đi sớm nhưng lại đến muộn.

Đĩa đơn “Diva” của ca sĩ Thu Minh vừa ra mắt đã gây ầm ĩ. Sự bàn tán của người hâm mộ dành cho chất lượng âm nhạc thì ít, mà dành cho những thị phi xung quang sản phẩm thì nhiều.

Lâu nay, dù chông chênh và miễn cưỡng, thì khán giả cũng đã hình thành một danh sách diva của show biz Việt gồm Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Hà Trần. Bây giờ, ca sĩ Thu Minh chính thức ứng cử vị trí diva thứ năm chăng? Ca sĩ Thu Minh chia sẻ: “Tôi không làm cho riêng mình, không chỉ kể câu chuyện của mình. Dự án “I am diva” là một chuỗi chương trình, hoạt động mà MV “Diva” là phát pháo đầu tiên. Với “Diva”, tôi chỉ là một trong số các nhân vật trong MV.

Nếu đọc kỹ tên dự án cũng như MV, mọi người sẽ thấy rõ tôi không nhận hay hàm ý mình là diva, bởi chữ "diva" trong câu này không được dùng như danh từ. Nếu diva được dùng như danh từ thì phải là ”I am a diva” (Tôi là một diva).

"Diva" mà chúng tôi dùng ở đây được coi như tính từ và đây cũng là ẩn ý của Thu Minh cùng êkíp thực hiện. Chúng tôi muốn truyền tải đến khán giả những gì đời nhất, chân thực nhất về cuộc sống. Và các diễn viên trong MV đã giúp tôi truyền đi thông điệp đó một cách sôi động và rõ nét. Trong đó, có người quá gầy, người lại quá mập, nguời thì quá lùn...

Rồi mỗi người một thân phận, một số phận rất khác biệt. Cuộc đời ai cũng có ưu và khuyết điểm, có tâm sự, có nỗi niềm của mình cả. Nhưng mà hãy nhìn vào những khuyết điểm, sự khác lạ của mình và biến đó thành ưu điểm, lợi thế, nâng bản thân mình lên. Ít nhất hãy là diva của cuộc đời mình”. 

Ở tuổi 42, ca sĩ Thu Minh vẫn chưa có dấu hiệu “toan về già” để nhường sân cho các “con hát trẻ” kế cận.

Trở lại bằng “Diva”, điều ca sĩ Thu Minh mạnh dạn thổ lộ nhất là đã gặp được nhạc sĩ trẻ Mew Amazing có những sáng tác như "người phát ngôn" của chị, nói hộ chị mọi nỗi lòng, tâm tư bằng âm nhạc.

21-31-08_thu_minh_3
Thu Minh tái ngộ công chúng bằng dự án “Diva” đầu tư 3 tỷ đồng.

Vậy nhạc sĩ trẻ Mew Amazing hỗ trợ ca sĩ Thu Minh nâng tầm diva như thế nào? Nhạc sĩ trẻ có cái tên như Tây, chia sẻ: "Chữ diva, chúng tôi dành cho tất cả mọi người ở ngoài kia, những người bình thường có thể không có giọng hát, không có cuộc sống nổi bật nhưng họ yêu cuộc sống của chính họ, muốn là phiên bản tốt nhất của mình và tự hào vì họ là chính mình dù họ có thể là một cá thể khác biệt. Thì họ là diva trong chính cuộc sống của mình.

Tôi thấy chị Minh luôn sống đúng với tiêu chí này, “đừng mang những thứ phán xét, ganh ghét đến gần chị” - chính là như vậy. Tôi thấy thích thông điệp này, phần nào thấy nó đúng với tiêu chí cuộc sống của mình và tôi mong nó cũng là tiêu chí của số đông trong xã hội bây giờ nên tôi đặt vào diva để nói lên suy nghĩ của chị Thu Minh và cũng là cho chính mình”.

Ca từ của ca khúc “Diva” mà ca sĩ Thu Minh đang háo hức theo đuổi, tỉ tê một cách tha thiết: "Gọi tôi là diva, nghe sao xa lạ quá! Tôi mặc như vậy vì tôi thích, tóc tai như vậy vì tôi thích, hát cao như vậy vì tôi thích. Tại sao không nào? Ai là diva tôi không biết. Bao người tranh nhau tôi không thiết. Không là diva của mọi người, tôi là diva của cuộc đời tôi". 

Tuyên bố chính thức trở lại sau một thời giam làm bà mẹ bỉm sữa, ca sĩ Thu Minh khẳng định “Ở giai đoạn này của cuộc đời hay sự nghiệp, tôi không màng lắm đến những thứ người khác bàn tán hay bình luận về mình, nhất là những gì không thiện ý”.

Năm 16 tuổi, ca sĩ Thu Minh đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình TPHCM. Thuở ấy, ca sĩ Thu Minh chỉ mới là nữ sinh lớp 10, đã chinh phục ban giám khảo cuộc thi bằng ca khúc “Bóng cây Kơnia” trong đêm chung kết. Thuở ấy, chưa loạn những chương trình tương tác để sản sinh ra các loại ngôi sao tạm bợ như hiện nay.

Ca sĩ Thu Minh đăng quang Tiếng hát truyền hình TPHCM, là một cột mốc quan trọng cho sự nghiệp. Tuy nhiên, một cô học trò không thể bỏ ngang trường lớp để chạy show hàng đêm. Tên tuổi ca sĩ Thu Minh chìm khuất nhiều năm khiến nhiều người nghĩ rằng cô đã đem món quà nghệ thuật đầu đời vào hành trang xuôi ngược mưu sinh như những công dân bình thường khác.

Ca sĩ Thu Minh thực sự trở lại với công chúng khi phát hành album “Ước mơ” năm 2002, có ca khúc “Nhớ anh” lọt vào top ten Làn Sóng Xanh. Với danh vọng nghề hát, ca sĩ Thu Minh đi sớm nhưng lại đến muộn, không thuận lợi như nhiều ca sĩ thị trường, nhưng lại là cơ hội để cô tích luỹ kinh nghiệm và có được phong cách riêng! Được học múa từ nhỏ, những vũ điệu đã đắc dụng khi ca sĩ Thu Minh chuyển sang dòng nhạc dance. Sở trường pop ballad của ca sĩ Thu Minh khi hết hợp với dòng nhạc dance đã mang lại nhiều hiệu ứng đặc biệt.

Tên tuổi ca sĩ Thu Minh bùng nổ với những ca khúc như “Chuông gió”, “Đường cong” hoặc “Bay” khi cô bước qua tuổi 30. Một ca sĩ Thu Minh chín muộn nhưng lại hợp thời, vì công chúng khoái chí với trào lưu âm nhạc “lấy mắt bù tai”. Sự nổi tiếng khiến nghệ sĩ phải trang điểm rất nhiều son phấn hư ảo lên khuôn mặt mình, nhưng không thể phủ nhận ca sĩ Thu Minh là một cá tính trong giới nghệ thuật.

Live show “Phượng hoàng lửa” năm 2017 của ca sĩ Thu Minh được đầu tư 6 tỷ đồng, cầm chắc lỗ vốn. Lần này, MV “Diva” đầu tư 3 tỷ đồng cũng chỉ là một sự đánh cược với danh vọng mà thôi.

21-31-08_thu_minh_2
Liệu ca sĩ Thu Minh có thể chiếm lĩnh những đỉnh cao diva không?

Ca sĩ Thu Minh không cho sự tốn kém kia là lãng phí, vì “điều đó không quan trọng bằng sự chờ đợi của tôi, của người hâm mộ tôi cho dự án này. Tôi 42 tuổi rồi, nhưng mọi người ơi, có ai 42 tuổi được như tôi? Dẫu vậy cũng như mọi người, tôi không còn nhiều thời gian để phung phí. Tôi giờ đây không chỉ có công việc mà còn có gia đình, chồng - con”.

Liệu ca sĩ Thu Minh có thể chiếm lĩnh những đỉnh cao diva không? Rất khó, xu hướng thẩm mỹ của đám đông đã khác, sự xưng tụng diva cũng đã theo tiêu chí khác, mà khả năng thay đổi để thích ứng của ca sĩ Thu Minh cũng đã giới hạn. Sự náo nức “Diva” thêm một lần cho thấy hình ảnh ca sĩ Thu Minh trong lòng công chúng hôm nay với nhiều màu sắc hỉ nộ riêng!

(Kiến thức gia đình số 23)

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất