| Hotline: 0983.970.780

Thử nghiệm trồng giống xà lách Mỹ có vị ngọt đậm, giòn

Thứ Tư 07/10/2020 , 10:50 (GMT+7)

Xà lách Dulcita (giống nhập ngoại) của Công ty Gautier (Pháp), là một loại xà lách lai giữa Iceberg (xà lách Mỹ) và Romaine, có vị ngọt đậm, giòn.

Trồng xà lách Dultica trên giàn thủy canh.

Trồng xà lách Dultica trên giàn thủy canh.

Đặc biệt, đây là giống xà lách vẫn giữ được độ giòn, ngọt khi chế biến nóng (ăn với phở, hủ tiếu…) hoặc dùng chung với đồ sốt nóng.

Anh Phong Ngọc Dũng - Trang trại Jolly Farm ở đường Trần Nhân Tông, phường 8, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng đã trồng thử nghiệm giống rau xà lách Dulcita trên giàn thuỷ canh, giá hạt giống 770 đồng/hạt. Với thời gian 15 ngày, từ ngày bắt đầu gieo hạt có thể đem lên trồng trên giàn thủy canh, chăm sóc sau 40 - 45 ngày bắt đầu cho thu hoạch.

Xà lách Dulcita năng suất lá cao.

Xà lách Dulcita năng suất lá cao.

Qua trồng, theo dõi đánh giá, anh Dũng cho biết giống rau xà lách Dulcita rất phù hợp với khí hậu tại Đà Lạt, phát triển tốt, không bị sâu bệnh, rau cuộn chắc tuy sản lượng không cao nhưng chất lượng ngon hơn hẳn so với một số loại rau xà lách khác về độ giòn, ngọt. Giống xà lách Dulcita đạt trọng lượng cắt gốc khoảng 150 - 200g đạt vị ngon nhất (cây vừa đủ tuổi thu hoạch). Nếu để tới thời gian cây đạt sản lượng cao nhất lúc đó chất lượng sẽ không còn ngon và giòn. Giá thị trường hiện tại khoảng 60.000 đồng/kg, giá bán cao hơn các loại rau xà lách khác.

Hiện tại giá bán tại Jolly Farm dao động từ 35.000 - 40.000 đồng/kg. Đây là mức giá Trang trại Jolly Farm mong muốn có nhiều người tiêu dùng có thể mua và sử dụng được nhiều loại rau xà lách khác nhau.

Qua trồng thử nghiệm giống rau xà lách mới Dulcita của Trang trại Jolly Farm bước đầu đã được thị trường đón nhận đồng thời tạo thêm 1 sản phấm rau xà lách mới cho người tiêu dùng với mức giá phù hợp, đa dạng thêm 1 loại rau xà lách mới cho thành phố Đà Lạt.

Xem thêm
Nghề đón 'lộc trời': [Bài 2] Đưa yến sào thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Yến sào được kỳ vọng là sản phẩm xuất khẩu mang lại nguồn thu lớn cho Bình Phước, sau hạt điều, cao su và sầu riêng.

Kiểm tra đột xuất cơ sở giết mổ, chợ đầu mối, trường học

TP. HCM Công tác kiểm tra sẽ được TP. HCM triển khai đồng bộ tại các cơ sở kinh doanh, giết mổ, chế biến, nhà hàng khách sạn, bếp ăn tập thể, chợ đầu mối.

Giảm hơn 70% lượng nước nhờ tưới phun tận gốc

Tại các tỉnh Tây Nguyên, rất nhiều diện tích cà phê áp dụng công nghệ tưới phun mưa tận gốc giúp giảm được hơn 70% lượng nước tưới và chi phí nhân công.