| Hotline: 0983.970.780

Thứ trưởng Hà Công Tuấn kiểm tra các dự án thủy điện tại Thừa Thiên - Huế

Thứ Năm 03/10/2019 , 19:34 (GMT+7)

Vừa qua, Thứ trưởng Thường trực Bộ NN - PTNT Hà Công Tuấn đã có buổi kiểm tra các dự án xây dựng thủy điện Rào Trăng 4, A Lin… tại tỉnh Thừa Thiên- Huế.

10-12-20_nh_kiem_tr
Thứ trưởng Thường trực Bộ NN - PTNT Hà Công Tuấn kiểm tra thực địa.

Theo UBND tỉnh, quy mô đất rừng của dự án thủy điện Rào Trăng 4 là 168,3 ha, thuộc xã Phong Xuân (huyện Phong Điền). Dự án có công suất thiết kế 12MW, điện năng trung bình hằng năm là 48 triệu KWh.

Đến nay, có vài chủ đầu tư đã thực hiện 160,12ha; trong đó, hoàn thành các thủ tục liên quan đến nộp tiền trồng rừng thay thế và chuyển mục đích sử dụng rừng với diện tích 37,62 ha (gần 30 ha rừng tự nhiên và 7,76 ha rừng trồng) theo đúng quy định của pháp luật. Diện tích còn lại 122,5 ha thuộc đất mặt nước, đất trống, đất nghĩa địa…

Ông Lê Văn Hoa, Giám đốc Công ty CP Thành Đạt, chủ dự án thủy điện Rào Trăng 4 cho biết, đến nay tiến độ công trình cơ bản hoàn thành, dự kiến cuối tháng 10 đến tháng 11 đưa vào vận hành, khai thác. Chủ dự án đang tiến hành triển khai trồng rừng thay thế đối với diện tích rừng (chủ yếu rừng nghèo) phục vụ xây dựng công trình.

Đối với thủy điện A Lin 3 hiện đang vướng các thủ tục liên quan đến công tác chuyển đổi mục đích sử dụng rừng với diện tích khoảng 90 ha nên gặp trở ngại trong quá trình thi công xây dựng.

Thứ trưởng Hà Công Tuấn yêu cầu, tỉnh cần phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương và chủ đầu tư các công trình thủy điện, tiếp tục rà soát các thủ tục, những tồn tại, vướng mắc trong việc thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng (90 ha) rừng phục vụ dự án thủy điện A Lin 3…

Xem thêm
Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngành du lịch yêu cầu các cơ quan quản lý địa phương và doanh nghiệp công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết, không tùy tiện tăng giá.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.