| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật dịch Covid-19 sáng 10/4:

Thủ tướng Anh Boris Johnson ra khỏi ICU

Thứ Sáu 10/04/2020 , 07:09 (GMT+7)

Ông Boris Johnson rời phòng chăm sóc đặc biệt sau 3 ngày điều trị trong bối cảnh nước Anh có gần 8.000 người chết vì virus.

Hình ảnh ông Boris Johnson được nhìn thấy lần cuối trước công chúng hôm 2/4/2020. Ảnh: Shutterstock.

Hình ảnh ông Boris Johnson được nhìn thấy lần cuối trước công chúng hôm 2/4/2020. Ảnh: Shutterstock.

Ngày 9/4, Thủ tướng Anh Boris Johnson rời khỏi phòng chăm sóc đặc biệt sau ba ngày điều trị Covid-19, văn phòng của ông tuyên bố.

Cùng ngày, chính phủ công bố thêm 881 trường hợp tử vong trong 24 giờ, đưa tổng số người thiệt mạng của Anh lên tới 7.978.

"Thủ tướng được chuyển từ khu vực chăm sóc tích cực (ICU) trở lại khu vực bình thường, và sẽ được theo dõi chặt chẽ trong giai đoạn dần phục hồi ban đầu", một tuyên bố cho biết.

"Thủ tướng có tinh thần cực kỳ tốt", tuyên bố bổ sung.

Nhà lãnh đạo đảng Bảo thủ 55 tuổi được chuyển sang "điều trị oxy tiêu chuẩn" sau khi phải vào ICU tại bệnh viện St Thomas của London hôm 6/4, người phát ngôn của Thủ tướng nói trước đó.

Mặc dù phần lớn sự tập trung ở Anh là sức khỏe của Thủ tướng Johnson, nhưng cũng có lo ngại về số lượng người nhiễm virus. Cùng với đó, chính phủ Anh gia hạn lệnh phong tỏa đã áp dụng từ ngày 23/3.

"Chúng tôi không làm được"

Các bộ trưởng cao cấp thảo luận về các biện pháp giữ khoảng cách xã hội nghiêm ngặt, ban đầu được lên kế hoạch trong 3 tuần, trong một cuộc họp ứng phó với virus Corona hàng ngày.

Bộ trưởng Ngoại giao Dominic Raab, tạm thay mặt cho Thủ tướng Johnson, cảnh báo rằng việc phong tỏa, sẽ kết thúc vào ngày 13/4, không có khả năng dỡ bỏ ngay lập tức. "Chúng ta vẫn chưa xong, chúng ta phải tiếp tục”, ông Raab nói.

"Tử vong vẫn tăng mạnh, đỉnh dịch thì chưa tới, vì vậy còn quá sớm để dỡ bỏ các biện pháp", ông bổ sung.

"Chúng ta không hy vọng có thể nói nhiều hơn về vấn đề này cho đến cuối tuần tới", ông thận trọng.

Cảnh sát Greater Manchester cho biết hôm 9/4 họ đã phải giải tán 660 bữa tiệc vào cuối tuần trước.

Khi được hỏi liệu chính phủ Anh có thể trao thêm quyền lực cho cảnh sát trong quá trình phong tỏa hay không, người phát ngôn của Downing Street cho biết: "Hiện tại chúng tôi tập trung vào việc đảm bảo thực thi đúng cách những việc đã làm".

"Bảo vệ NHS"

Trong khi đó, các bộ trưởng cảnh báo công chúng tuân theo các quy tắc giữ khoảng cách xã hội trước lễ Phục sinh diễn ra vào cuối tuần khi thời tiết ấm dần.

"Chúng ta sẽ phải ở nhà. Lý do đơn giản là để bảo vệ NHS và giữ mạng sống", Bộ trưởng Văn hóa Anh Oliver Dowden nói.

Chính phủ Anh đã bị chỉ trích vì phản ứng chậm với đại dịch, ban đầu từ chối làm theo các nước châu Âu khác trong việc yêu cầu mọi người ở nhà khi virus lây lan nhanh chóng trên toàn cầu.

Chính Johnson đã nói vào đầu tháng Ba rằng ông vẫn bắt tay với mọi người.

Và chỉ vài tuần sau, Covid-19 càn quét khắp nước Anh.

Chính phủ quốc gia này chống chế việc ứng phó với virus Corona được dẫn dắt bởi bằng chứng rõ ràng về y tế và khoa học.

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.