| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng: Bộ trưởng NN-PTNT 'miệng nói, tay làm', chỉ đạo quyết liệt

Thứ Năm 03/01/2019 , 14:03 (GMT+7)

Đánh giá ngành NN-PTNT đã có thành tích xuất sắc, toàn diện trong năm 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt đánh giá cao lãnh đạo Bộ NN-PTNT, đứng đầu là Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường đã “miệng nói tay làm”, chỉ đạo quyết liệt, cụ thể, có hiệu quả trong công tác...

Sáng nay (3/1), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết ngành NN-PTNT năm 2018, triển khai công tác năm 2019.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường chủ trì hội nghị

Thủ tướng đánh giá: Năm 2018, trong bối cảnh tình hình thiên tai có nhiều diễn biến phức tạp, cạnh tranh quốc tế ngày càng gay gắt..., ngành NN-PTNT đã nỗ lực vượt qua khó khăn thử thách và dành được những kết quả vượt bậc, nhiều điểm mới, đạt thành tích xuất sắc, toàn diện trên các mặt. Tăng trưởng GDP của ngành nông nghiệp đạt ở mức ngoạn mục, đóng góp trực tiếp quan trọng vào phát triển chung của đất nước.

Quan trọng hơn cả, đời sống của người dân ở các vùng miền, nhất là vùng cao, vùng sâu, các vùng thiên tai được nâng lên một bước. Công tác phòng chống thiên tai được xử lí nhanh, quyết liệt, kịp thời từ khâu dự báo tới khâu khắc phục hậu quả, giảm mạnh thiệt hại cả về người và tài sản.

Tái cơ cấu ngành nông nghiệp đã đi đúng hướng. Với tổng kim ngạch XK 40,2 tỉ USD cả năm 2018, đây là một cố gắng lớn của toàn ngành. Trong đó, nhiều loại sản phẩm đạt kim ngạch XK lớn, với mức tăng trưởng cao, thị trường XK được mở rộng, thị trường cũ được giữ vững... Công tác mở cửa thị trường được triển kjhai quyết liệt, nhất là XK chính ngạch ở các thị trường lớn khó tính. Tiêu biểu phải kể tới SX và XK gạo đã và đang từng bước đi vào phân khúc gạo chất lượng, có giá trị cao và đáp ứng được yêu cầu của các thị trường giá trị cao. Song song với đó, tiêu thụ nông sản trong nước được củng cố theo hướng an toàn, chất lượn. Các diễn đàn cung cầu, quảng bá sản phẩm cho người dân, chất lượng vệ sinh ATTP, nông nghiệp sạch bước đầu được phổ cập, bởi XK là quan trọng, nhưng thị trường trong nước còn quan trọng hơn để phục vụ cho người dân...

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường thăm khu trưng bày sản phẩm của Vinaseed, hội nghị lúa gạo vùng ĐBSCL tại An Giang 2017

Thủ tướng nhận xét: Hệ thống các DN và HTX mặc dù còn ít, nhưng đã tiếp tục được củng cố và tăng cường đầu tư vào nông nghiệp, trong đó có nhiều DN lớn và uy tín, nhất là DN chế biến. Đặc biệt trong năm 2018, đã có 18 nhà máy chế biến nông sản quy mô lớn, áp dụng công nghệ hiện đại đi vào hoạt động. Công nghiệp chế biến không những đã và sẽ giúp nâng cao giá trị gia tăng và từng bước chủ động trong SX nông nghiệp, mà quan trọng hơn là góp phần giải quyết đầu ra sản phẩm cho bà con nông dân. “Không có DN đầu tư vào nông nghiệp, không có HTX thì nông nghiệp khó thành công” – người đứng đầu Chính phủ lưu ý.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng đánh giá cao bước chuyển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng của chương trình Quốc gia xây dựng NTM; công tác cải cách hành chính, thể chế, tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng hơn cho các hoạt động đầu tư, thương mại trong ngành nông nghiệp...

Để có những thành công trong năm 2018, Thủ tướng biểu dương sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành NN – PTNT đã phối hợp cùng các địa phương đã quyết tâm vượt khó, cùng với sự đổi mới sáng tạo của bà con nông dân và cộng đồng DN, có đóng góp quan trọng vào thành tích chung của cả nước trong năm 2018. Trong đó, đặt biệt đánh giá cao lãnh đạo Bộ NN-PTNT, đứng đầu là Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường “đã miệng nói tay làm”, kề vai sát cánh, chỉ đạo quyết liệt, cụ thể, có hiệu quả, đề xuất kịp thời, cùng phối hợp chặt chẽ với các cấp bộ ngành, địa phương để có các chỉ đạo uy tín, trách nhiệm, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa đối với lĩnh vực NN-PTNT.

 

Xem thêm
Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.