| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Chính phủ tiếp Đại sứ Ấn Độ và Đoàn đại biểu Ủy ban Kinh tế Nhật - Việt

Thứ Tư 24/08/2016 , 08:45 (GMT+7)

Chiều 23/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Ấn Độ Harish Parvathaneni và tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban Kinh tế Nhật – Việt thuộc Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản (Keidanren) do ông Takahashi Kyohei và ông Nakamura Kuniharu, hai đồng Chủ tịch Ủy ban dẫn đầu.

Thủ tướng tiếp Đại sứ Ấn Độ

Tiếp Đại sứ Ấn Độ Harish Parvathaneni, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chào mừng Đại sứ Harish Parvathaneni sang nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam và tin tưởng trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ sẽ nỗ lực hết mình, đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Ấn Độ là tài sản quý báu của nhân dân hai nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị hai bên đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác về thương mại, đầu tư, phấn đấu nâng kim ngạch thương mại song phương lên mức 15 tỷ USD như lãnh đạo cấp cao hai nước đã nhất trí. Ngoài ra, trên cơ sở nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa, Ấn Độ và Việt Nam có nhiều tiềm năng xúc tiến các hoạt động hợp tác toàn diện và thiết thực hơn trong thời gian tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam hoan nghênh chính sách hướng Đông của Ấn Độ và Ấn Độ đã khẳng định Việt Nam là một trụ cột trong chính sách này.

Hoanh nghênh sự kiện Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ thăm chính thức Việt Nam trong thời gian tới, Thủ tướng nêu rõ, đây là chuyến thăm quan trọng và có ý nghĩa trong bối cảnh hai bên chuẩn bị hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (7/1/1972-7/1/2017), do đó, hai bên cần chuẩn bị thật tốt cho chuyến thăm với tinh thần là có thể ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác để thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước.

Khẳng định ý nghĩa quan trọng của chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Thủ tướng Ấn Độ, Đại sứ Harish Parvathaneni cho biết, Thủ tướng Ấn Độ đang rất trông đợi vào chuyến thăm lần này, qua đó đưa quan hệ hai nước phát triển lên tầm cao mới. Đại sứ cũng khẳng định, Đại sứ quán Ấn Độ đang tích cực phối hợp với các cơ quan ngoại giao của Việt Nam để chuẩn bị tốt cho chuyến thăm. Phía Ấn Độ cũng mong muốn ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực.

Khẳng định Ấn Độ luôn coi trọng phát triển và thúc đẩy quan hệ hợp tác sâu rộng với Việt Nam, Đại sứ đề nghị hai nước tăng cường hợp tác hơn nữa trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, tài chính, tín dụng, đặc biệt là công nghệ thông tin, viễn thông.

 

Thủ tướng tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban Kinh tế Nhật – Việt

Tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban Kinh tế Nhật – Việt, Thủ tướng đánh giá cao sự đóng góp của Ủy ban trong việc cải thiện môi trường đầu tư tại Việt Nam, là cầu nối giúp các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam, góp phần đưa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước phát triển tốt đẹp trên mọi lĩnh vực.

21-28-21_ttgcp-tiep-ub-kinh-te-nht-viet-1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban Kinh tế Nhật – Việt thuộc Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản (Keidanren)

 

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng và ủng hộ, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư thành công tại Việt Nam. Các dự án của Nhật Bản cơ bản triển khai hiệu quả và nghiêm túc. Kết quả này có sự đóng góp rất quan trọng của Keidanren trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Thủ tướng bày tỏ hy vọng, thời gian tới, Keidanren sẽ góp phần tạo ra làn sóng đầu tư lớn, chất lượng hơn nữa từ Nhật Bản vào Việt Nam. Chính phủ Việt Nam mong muốn thời gian tới, việc hợp tác giữa bên trong khuôn khổ Sáng kiến chung Việt Nam – Nhật Bản sẽ được nâng lên tầm cao mới, không chỉ giải quyết những kiến nghị của doanh nghiệp Nhật Bản mà còn bao gồm các vấn đề mà cơ quan quản lý nhà nước quan tâm và cần sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp Nhật Bản. Thủ tướng cũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp cục cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư, coi thành công của các nhà đầu tư Nhật Bản chính là thành công của mình.

Ông Takahashi Kyohei khẳng định, chuyến thăm làm việc tại Việt Nam lần này của đoàn Keidanren thể hiện mối quan hệ hai nước đang ngày càng phát triển tốt đẹp. Trong vòng ba năm qua, số lượng doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư sang Việt Nam tăng nhiều nhất so với số doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư sang các nước ASEAN-một khu vực phát triển năng động nhất thế giới. Hiện có hơn 1.500 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư, làm ăn tại Việt Nam. Keidanren đánh giá, Việt Nam có vị trí quan trọng đối với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Ông cho rằng, kết quả này thể hiện nỗ lực tích cực của Chính phủ và nhân dân hai nước, trong đó có việc Việt Nam cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh. Giai đoạn VI Sáng kiến chung Việt Nam – Nhật Bản đã được khởi động và Keidanren sẽ nỗ lực hết sức mình để Sáng kiến chung này đạt thành công, đồng thời, ông Takahashi Kyohei mong muốn Chính phủ Việt Nam ủng hộ, hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa Keidanren và các doanh nghiệp Nhật Bản làm ăn tại Việt Nam.

Ông Nakamura Kuniharu đánh giá, điểm hấp dẫn của Việt Nam là nguồn lao động dồi dào, cần cù, thông minh. Việt Nam có lợi thế là cửa ngõ của ASEAN và đang hội nhập quốc tế sâu rộng với việc tham gia các Hiệp định như TPP. Hiện Việt Nam đang phát huy lợi thế của mình trong việc tham gia TPP, nhất là lĩnh vực dệt may. Bên cạnh TPP, các hiệp định thương mại ở khu vực như Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) cũng có vai trò hết sức quan trọng. Keidanren kỳ vọng điều này sẽ tạo ra tiến triển mới trong quan hệ hợp tác với Nhật Bản.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất