| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng

Thứ Tư 25/04/2018 , 09:32 (GMT+7)

Sáng ngày 25/4 (tức ngày mồng 10/3 Âm lịch), Lễ dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng (TP. Việt Trì, Phú Thọ) đã được tổ chức long trọng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự và dâng hương.

09-18-37_1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương các Vua Hùng

Đoàn hành lễ bắt đầu di chuyển từ chân núi Nghĩa Lĩnh qua Nghi Môn - đền Hạ - đền Trung - lên đền Thượng. Đi đầu là đoàn tiêu binh mang vòng hoa với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước” và hai chiến sĩ bồng súng uy nghiêm tháp tùng, tiếp theo là nghi lễ dâng hương của lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Tiếp đến là 14 thiếu nữ trong tà áo dài truyền thống mang theo hoa tươi, lễ vật, đoàn con Lạc cháu Hồng, gồm 100 chàng trai Đất Tổ cầm theo cờ lễ. Phía sau nữa là đoàn rước kiệu cổ anh linh.

6h30, tiếng chiêng, trống âm vang khắp núi Nghĩa Lĩnh linh thiêng cẩn cáo với ông cha tiên tổ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Phú Thọ… đã thành kính dâng hương, hoa, lễ vật tưởng nhớ, tri ân công đức của các Vua Hùng đã có công dựng nước, cầu cho xã tắc thịnh vượng, Quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại trường tồn, đất nước ngày càng vững mạnh, hùng cường.

09-18-37_2
Đoàn dâng hương bắt đầu di chuyển từ Sân trung tâm Lễ hội Đền Hùng lên Đền Thượng

Đúng 7h, trong không khí trang nghiêm, thành kính, ông Bùi Minh Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đọc Chúc văn khẳng định ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày Quốc giỗ; ca ngợi công lao các vua Hùng, tinh thần quật khởi, kiên cường của các thế hệ người Việt Nam; khẳng định truyền thống yêu nước và lòng biết ơn sâu sắc của con dân đất Việt với các vị vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước.

Đến 9h, trời giảm bớt cơn mưa, lượng du khách đổ về mỗi lúc một đông. Theo BTC Lễ hội Đền Hùng - Giỗ tổ Hùng Vương năm 2018, dự kiến trong ngày hôm nay sẽ có khoảng 1 triệu lượt khách du lịch về giỗ Tổ Hùng Vương.

09-18-37_3
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo tỉnh Phú Thọ lên Đền thắp hương
100 chàng trai Đất Tổ cầm theo cờ lễ
Tiếp theo là các đoàn rước kiệu,…

Đoàn đại biểu vào dâng hương

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm