| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Nhật Suga dự kiến chọn Việt Nam cho chuyến công du đầu tiên

Thứ Tư 30/09/2020 , 12:27 (GMT+7)

Dự kiến Thủ tướng Suga Yoshihide sẽ thăm Việt Nam và Indonesia vào trung tuần tháng 10 tới, đài NHK đưa tin ngày 30/9.

Thủ tướng Suga Yoshihide có thể thăm Việt Nam và Indonesia vào giữa tháng 10, đài NHK đưa tin hôm nay (30/9/2020). Ảnh: CNN.

Thủ tướng Suga Yoshihide có thể thăm Việt Nam và Indonesia vào giữa tháng 10, đài NHK đưa tin hôm nay (30/9/2020). Ảnh: CNN.

"NHK được biết Thủ tướng Suga Yoshihide có thể thăm Việt Nam và Indonesia vào giữa tháng 10 nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 cho phép. Đây sẽ là những chuyến đi nước ngoài đầu tiên của ông từ lúc nắm quyền", Đài truyền hình quốc gia Nhật Bản thông báo.

Quyết định cuối cùng sẽ được ông Suga đưa ra dựa trên tình hình dịch Covid-19.

Dự kiến, nếu quyết định cuối cùng được đưa ra trong những ngày tới, Thủ tướng Suga Yoshihide sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Indonesia.

Chuyến thăm lần này ngoài mục đích tăng cường quan hệ song phương với các nước, còn tập trung vào thúc đẩy quan hệ giữa các nước ASEAN vì hòa bình và ổn định của khu vực, nhất là trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc tại khu vực Biển Đông ngày càng gia tăng.

Theo hãng tin Kyodo, trước đó, ông Shinzo Abe, người tiền nhiệm của Thủ tướng Suga, cũng đã chọn Việt Nam - nước hiện đang giữ vị trí Chủ tịch ASEAN - và Indonesia – một thành viên của Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) - là những điểm đến trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi trở lại nắm quyền vào tháng 12/2012.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.