| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng thăm trường đại học đứng đầu thế giới về nông lâm nghiệp

Thứ Ba 11/07/2017 , 08:45 (GMT+7)

Sáng 10/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Đại học Wageningen và Trung tâm Nghiên cứu (WUR), được một số tổ chức quốc tế xếp hạng là đại học tốt nhất Hà Lan, là đại học đứng đầu thế giới về nông lâm nghiệp.

thu-tuong-tro-doi-voi-lnh-do-dh-wgeningen202847477
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với lãnh đạo Đại học Wageningen.

Thủ tướng đặt câu hỏi tại sao Hà Lan chỉ có 17 triệu dân, diện tích nhỏ, chịu ảnh hưởng lớn về biến đổi khí hậu nhưng giá trị xuất khẩu nông sản lại gấp 3 lần Việt Nam, đạt 94 tỷ USD, trong khi Việt Nam chỉ đạt 33 tỷ USD? Theo Thủ tướng, thành tựu mà Hà Lan đạt được bắt nguồn từ việc áp dụng khoa học kỹ thuật.

“Chúng ta phải đi từ khoa học công nghệ, ứng dụng vào đời sống từ quản lý, sản xuất... Những đề tài các sinh viên nghiên cứu rất thiết thực, mong các em sẽ tiếp tục nỗ lực trở về đóng góp cho đất nước”, Thủ tướng nói.

Chia sẻ với Ban Giám hiệu Đại học Wageningen, Thủ tướng cho hay, Việt Nam rất cần phát triển nông nghiệp công nghệ cao, an toàn cho người dân. Thủ tướng tán thành với quan điểm của lãnh đạo trường về phương hướng hợp tác với Việt Nam.
Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Thủ tướng chúc mừng những thành tựu của trường, cảm ơn trường đã giúp đỡ, hợp tác trong việc đào tạo nhân lực cho Việt Nam. Hiện trường đã hợp tác với Việt Nam đào tạo gần 200 kỹ sư, tiến sĩ chuyên ngành cho Việt Nam.

Thủ tướng cũng đề nghị WUR cùng các trường đại học Việt Nam thành lập một số trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là chăn nuôi, rau quả. Hỗ trợ Việt Nam phát triển chuỗi chăn nuôi gia súc, gia cầm, kiểm soát dịch bệnh, chế biến thức ăn, giết mổ, xử lý chất thải...

WUR nằm trong danh sách 150 đại học tốt nhất thế giới và đứng thứ 36 thế giới trong ngành khoa học đời sống và nông nghiệp năm 2016 (Tổ chức Xếp hạng Thượng Hải). Trên bình diện quốc gia, WUR là đại học tốt nhất Hà Lan trong vòng 11 năm liên tục (Tổ chức Keuzegids); là đại học bền vững nhất Hà Lan năm 2015 (Tổ chức Morgen).

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất