| Hotline: 0983.970.780

Thu vỏ chai, đổi quà tết

Thứ Năm 17/12/2015 , 16:54 (GMT+7)

Nông dân các tỉnh ĐBSCL đang tích cực hưởng ứng cuộc vận động chung tay thu gom vỏ chai thuốc BVTV của Cty Tân Thành đã qua sử dụng và đổi những món quà Tết có ý nghĩa.

Sắp đến tết rồi, vụ lúa ĐX ở ĐBSCL hầu như đã được xuống giống đã dứt điểm. Chương trình “Thu vỏ chai, đổi quà tết” do Cty Tân Thành thực hiện từ năm 2011 đến nay đã trở thành thói quen của nhiều bà con nông dân như một hành động nhỏ mang lại ý nghĩa lớn rất đáng khích lệ là chung tay bảo vệ môi trường sinh thái, đồng nghĩa là bảo vệ sức khỏe cộng đồng và chính bản thân.

Tại hội nghị Tổng kết công tác bảo vệ môi trường trong nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2011-2015 và định hướng 2016-2020 Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã khẳng định: “Môi trường nông thôn đang bị ô nhiễm nặng nề. Một trong những tác nhân chính là vỏ bao bì thuốc BVTV qua sử dụng xả thải tràn lan ra môi trường không được thu gom gây ô nhiễm nguồn nước mặt, nước ngầm, ô nhiễm đất và không khí, tác động tiêu cực đến hệ sinh thái và ngày càng trở thành mối đe dọa lớn đến sức khỏe con người. Chúng ta cần nhận thức và chung tay bảo vệ môi trường đồng nghĩa cho ra sản phẩm sạch và an toàn”.

Với vai trò là một DN trong ngành BVTV và đứng trước nhiều thách đố của thời đại, Tân Thành luôn ý thức cao và chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng nhất là vùng nông thôn nơi trực tiếp SX hàng hóa nông nghiệp.

Không chỉ bằng việc phát triển các dòng sản phẩm sinh học không độc hại mà còn quan tâm đến các hoạt động sau bán hàng.

Cụ thể từ năm 2011 đến nay, Tân Thành phát động và duy trì chương trình “Thu vỏ chai, đổi quà tết”. Động thái này đã tạo nên một thói quen của quý bà con khi giữ lại vỏ chai thuốc BVTV của Tân Thành qua sử dụng thay vì vứt bừa bãi trên đồng ruộng hay sông rạch như trước đây.

Tiếp tục cuộc hành trình đã qua với rất nhiều khởi sắc, bà con nông dân khắp nơi lại truyền tai và kêu gọi nhau tham gia chương trình để chuẩn bị cho đợt thu gom mới vào cận Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 dự kiến sẽ diễn ra như sau:

Tại Cần Thơ ngày 18/1/2016 (nhằm 9/12 ÂL); tại Kiên Giang ngày 19/1/2016 (nhằm 10/12 ÂL); tại Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang ngày 20/1/2016 (nhằm 11/12 ÂL); tại An Giang ngày 21/1/2016 (nhằm 12/12 ÂL); tại Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh ngày 22/1/2016 (nhằm 13/12 ÂL); tại Long An, Tiền Giang, Bến Tre ngày 23/1/2016 (nhằm 14/12 ÂL)…

Nhằm làm mới và tăng tính hấp dẫn cho chương trình trong năm nay, hình thức quà tặng vào dịp Tết Nguyên đán 2016 dành cho nông dân tham gia cũng thay đổi dự kiến số điểm tập kết vỏ chai lần này sẽ tăng 20% so với cùng kỳ giai đoạn 2014-2015, lên đến 540 điểm thu đổi.

Sự gia tăng của các điểm đổi càng làm lan tỏa chương trình đến nhiều nơi, tạo điều kiện để nhiều bà con cùng tham gia chương trình.

Trong không khí rạo rực trước thềm năm mới và chờ đón Tết cổ truyền, quý bà con khắp nơi lại tiếp tục thu gom vỏ chai chuẩn bị đổi quà.

Tuy không còn mới mẻ nhưng “Thu vỏ chai, đổi quà Tết” đang thực sự trở thành một chương trình mang ý nghĩa sâu sắc và ngày càng được quý bà con đón nhận tích cực, chương trình vừa thay lời tri ân Tân Thành gửi đến nông dân tin dùng sản phẩm trong thời gian qua mà vừa xây dựng thói quen SX nông nghiệp theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường nông thôn trong sạch trong tương lai.

Xem thêm
Bò 3B mang tới hi vọng cho người dân miền núi

QUẢNG TRỊ Người dân hi vọng bò 3B sẽ là đối tượng nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, một số hộ dự kiến mở rộng chăn nuôi sau khi kết thúc hỗ trợ.

Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Hơn 35.000m2 nhà màng ở Mộc Châu được hỗ trợ nâng cấp, cải tạo

SƠN LA Dự án ‘Nông nghiệp thông minh vì thế hệ tương lai’ hỗ trợ 34 hộ gia đình ở Mộc Châu cải tạo và tối ưu hóa 35.420m2 nhà màng, nhà kính.