| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên - Huế kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thứ Bảy 17/08/2019 , 20:39 (GMT+7)

Sáng 17/8, tại thành phố Huế diễn ra lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Thừa Thiên - Huế (1989 - 2019) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế qua các thời kỳ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, nhân sĩ trí thức, cùng đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn… đã về dự. 

Ông Lê Trường Lưu, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế cho biết, với những nỗ lực vượt qua khó khăn ngày đầu mới tách tỉnh sau 30 năm tái lập, tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển mạnh mẽ, đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc cả về quy mô, tầm vóc, diện mạo, cũng như về trình độ và chất lượng; tạo thế và lực mới cho Thừa Thiên Huế trên con đường phát triển và hội nhập.

Thừa Thiên Huế cũng ngày càng khẳng định vị thế 4 trung tâm: văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước; y tế chuyên sâu; khoa học - công nghệ; giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao. 

Như vậy, kể từ ngày 01/7/1989, tỉnh TT-Huế chính thức được tái lập, mở ra một thời kỳ mới trong lịch sử dựng xây và phát triển của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. 

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu bền bĩ của tỉnh TT-Huế trong quá trình xây dựng và phát triển. Đây là sự kế thừa và phát huy trách nhiệm của các thế hệ, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng quê hương, đổi mới và bảo vệ đất nước.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, để xây dựng Thừa Thiên - Huế thành một tỉnh giàu về kinh tế, đẹp về văn hoá, vững về chính trị, mạnh về quốc phòng, an ninh thì tiếp tục xây dựng Thừa Thiên- Huế trở thành "đô thị di sản" với định hướng "di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường" theo Kết luận 48-KL/TW và Thông báo 175-TB/TW của Bộ Chính trị. Tập trung xây dựng và phát triển trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của khu vực và cả nước; trung tâm GD-ĐT đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; trung tâm y tế chuyên sâu; trung tâm khoa học công nghệ của khu vực miền Trung và cả nước.

Xem thêm
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Apple xác định Việt Nam là một cứ điểm trên toàn cầu

Đây là lần đầu tiên ông Tim Cook tới Việt Nam. Trước đó, vào tháng 5/2022 tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Giám đốc điều hành Apple.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chấn chỉnh hoạt động đón trả khách không đúng nơi quy định trong dịp 30/4

TP.HCM Theo báo cáo mới nhất của Thanh tra giao thông TP.HCM, thành phố hiện có 87 điểm đón trả khách sai quy định, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.