| Hotline: 0983.970.780

Thuận An đón nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Bảy 26/08/2017 , 08:33 (GMT+7)

Từ xã còn nhiều khó khăn, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng lòng của người dân, xã Thuận An (TX. Bình Minh, Vĩnh Long) đã về đích NTM.

Chiều tối ngày 25/8, xã Thuận An (TX. Bình Minh, Vĩnh Long) long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận đạt chuẩn NTM và vinh dự nhận phần thưởng là công trịnh trị giá 1 tỷ đồng từ UBND tỉnh Vĩnh Long.

Ông Lê Văn Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã trao quyết định công nhận đạt chuẩn cho xã NTM Thuận An

Qua hơn 6 năm thực hiện, xã Thuận An đã huy động được gần 135 tỷ đồng đầu tư vào xây dựng NTM. Trong đó, nguồn vốn huy động từ người dân chiếm hơn 34 tỷ đồng. Bằng nhiều hình thức phát triển sản xuất hiệu quả, thu nhập bình quân đầu người của xã tăng mạnh qua từng năm, hiện đạt hơn 56 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn chỉ còn 2,2 %.

Ông Trương Thành Đến, Quyền Chủ tịch UBND xã Thuận An cho biết: Điểm xuất phát thực hiện xây dựng NTM của xã thấp. Từ đời sống người dân đến cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất văn hóa còn rất hạn chế, khiêm tốn. Hưởng ứng phong trào “Vĩnh Long chung sức xây dựng NTM” đảng bộ, chính quyền xã đã quyết liệt vào cuộc. Cùng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Đặc biệt, sự thấu hiểu, đóng góp của người dân đã đưa Thuận An về đích.

Nhiều cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu trong xây dựng NTM của xã được khen thưởng

“Để đạt được thành quả ngày hôm nay tâm sức bỏ ta là không nhỏ. Chúng tôi ý thức được, phải duy trì và phát huy những kết quả này, đưa bộ mặt kinh tế, xã hội của xã không ngừng phát triển.”, ông Đến nói.

Từ những thành tựu đạt được, xã Thuận An vinh dự nhận khen thưởng công trình trị giá 1 tỷ đồng từ UBND tỉnh Vĩnh Long. Nhân dịp đầu năm học mới, ngành chức năng  Vĩnh Long cũng trao một xuất quà trị giá 10 triệu đồng cho đại diện hội khuyến học và 10 xuất học bổng đến các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã Thuận An.

Được biết, Thuận An là xã thứ 4 của TX. Bình Minh và là xã thứ 32 trên địa bàn toàn tỉnh Vĩnh Long được công nhận đạt chuẩn NTM.

Nhân dịp năm học mới, cơ quan chức năng tỉnh cũng trao những phần quà, học bổng đến tay các em học sinh nghèo hiếu học

Xem thêm
Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án dân cư nông thôn

Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư nông thôn số 1 xã Ký Phú và Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Bình Thuận (huyện Đại Từ).

Ninh Bình phấn đấu thêm 30 sản phẩm OCOP được công nhận 3 sao trở lên

Theo Sở NN-PTNT Ninh Bình, năm 2024, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm được công nhận từ 3 sao trở lên và có thêm sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao.

Bình luận mới nhất