| Hotline: 0983.970.780

Thuận Hưng cán đích

Thứ Hai 12/10/2015 , 06:10 (GMT+7)

Sau gần 5 năm nỗ lực xây dựng, sáng ngày 9/10, Đảng bộ và nhân dân xã Thuận Hưng long trọng đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn NTM.

Đây là xã NTM thứ 2 của huyện Long Mỹ và là xã thứ 11 của tỉnh Hậu Giang xây dựng thành công NTM.

Về Thuận Hưng hôm nay, ai cũng thấy ngỡ ngàng khi bộ mặt nông thôn có nhiều thay đổi. Trở về quê nhà sau gần 6 năm xa xứ, nhìn cảnh vật quê hương đổi mới, đời sống người dân nâng cao rõ rệt, chị Huỳnh Thị Bích Duyên ở ấp 8 xã Thuận Hưng không giấu nổi niềm vui: “Trước đây vì đời sống chật vật nên đành bôn ba xứ lạ làm ăn, nay xe hơi có thể đến tận nhà, trường lớp, nhà cửa khang trang nên tôi cảm thấy vui lắm”.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, bên cạnh các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, người dân trong xã đồng tình, hưởng ứng bằng việc hiến đất, hoa màu, đóng góp ngày công, tiền của để xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, giao thông nông thôn, hệ thống thủy lợi phục vụ SXNN, nước sạch, vệ sinh môi trường, điện, xóa nhà tạm bợ cho hộ nghèo, kiên cố hóa trường lớp, phát triển chợ... với tổng vốn 160 tỷ đồng, trong đó người dân đóng góp hơn 30%, vốn DN là 8,3%.

Theo ông Huỳnh Thanh Pháo, Chủ tịch UBND xã Thuận Hưng, để duy trì nâng chất lượng các tiêu chí NTM, thời gian tới xã sẽ tập trung tuyên truyền trong cán bộ đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tiếp tục phát huy hiệu quả những kết quả đạt được, nâng chất các tiêu chí, nhất là tiêu chí số 17 về môi trường để xây dựng cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp.

“Chúng tôi sẽ tập trung duy tu, sửa chữa các công trình xây dựng cơ bản để sử dụng lâu dài, đồng thời sẽ hướng dẫn người dân quy hoạch lại vùng SX để phát triển kinh tế, có như thế thì mới duy trì các tiêu chí đã đạt được và nâng cao mức sống của người dân”, ông Pháo cho biết.

Với sự đoàn kết nỗ lực toàn tâm, toàn ý của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã, Thuận Hưng đã hoàn thành Chương trình MQG xây dựng NTM đúng theo lộ trình. Đồng thời đây cũng là tiền đề quan trọng tạo đà cho sự phát triển của huyện vùng sâu Long Mỹ trong tương lai.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.