| Hotline: 0983.970.780

Thúc đẩy tiến độ dự án đường Láng - Hòa Lạc

Thứ Ba 24/04/2012 , 15:51 (GMT+7)

Hôm nay (24/4), Thủ tướng Chính phủ có Công điện yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và UBND TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương giải quyết những vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và nguồn vốn cho dự án mở rộng, hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc (Đại lộ Thăng Long).

Hôm nay (24/4), Thủ tướng Chính phủ có Công điện yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và UBND TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương giải quyết những vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và nguồn vốn cho dự án mở rộng, hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc (Đại lộ Thăng Long).


Dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng – Hòa Lạc có tổng chiều dài 30 km

Hiện việc thực hiện các hạng mục còn lại của dự án mở rộng, hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc (Đại lộ Thăng Long) bị chậm tiến độ do một số tồn tại, vướng mắc trong công tác đề bù, giải phóng mặt bằng và nguồn vốn.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP Hà Nội tập trung chỉ đạo để giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công còn lại cho dự án trước ngày 15/5/2012.

Đồng thời, UBND TP Hà Nội phải bố trí vốn ngân sách Thành phố đáp ứng yêu cầu tiến độ của dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 1042/TTg-CN ngày 1/8/2007.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phải phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội để giải quyết những vướng mắc về giải phóng mặt bằng và nguồn vốn cho dự án; chỉ đạo các Nhà thầu thi công hoàn thành dứt điểm các hạng mục còn lại của dự án, đáp ứng yêu cầu tiến độ, chất lượng.

Dự án mở rộng, hoàn thiện đường Láng – Hòa Lạc có chiều dài 30km, điểm đầu là Km1+800 (giao cắt giữa vành đai 3 Hà Nội với đường Láng – Hòa Lạc tại nút giao Trung Hòa) và điểm cuối là Km31+064 (giao cắt với QL21). Chiều rộng tuyến đường là 140m bao gồm: 2 dải đường cao tốc qui mô 3 làn xe rộng 16,25m; 2 dải đường đô thị 2 làn xe cơ giới rộng 10,5m; dải phân cách giữa 2 đường cao tốc rộng 20m; 2 dải đất dự trữ giữa hai dải đường đô thị.

Tuyến đường Láng – Hòa Lạc không chỉ nối liền thủ đô Hà Nội với các chuỗi đô thị vệ tinh: Xuân Mai, Miếu Môn, Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Làng văn hóa các Dân tộc Việt Nam mà còn là cung đường mở đầu, nối với đường Hồ Chí Minh tại điểm xuất phát đầu tiên là Hòa Lạc. Tuyến đường còn hòa với các quốc lộ khác trong vùng như QL6, QL32, QL37, QL2… tạo thành mạng giao thông liên kết các vùng kinh tế, an ninh, quốc phòng quan trọng ở phía Bắc của đất nước.

Theo chinhphu.vn

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bắc Kạn lại hứng chịu mưa lớn kèm gió lốc gây nhiều thiệt hại

Khi người dân đang tập trung khắc phục hậu quả dông lốc thì đêm qua, rạng sáng nay (20/4) tiếp tục xảy ra mưa lớn kèm gió lốc gây thiệt hại ở nhiều nơi.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm