| Hotline: 0983.970.780

Thực hư thông tin TP Hạ Long bêu tên người đi chợ quá 2 lần/ngày

Thứ Ba 07/04/2020 , 16:23 (GMT+7)

Lãnh đạo TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã lên tiếng trước thông tin TP sẽ bêu tên những ai đi chợ quá 2 lần/ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly xã hội theo theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; văn bản số 2160 ngày 5/4/2020 của UBND tỉnh Quảng Ninh "V/v tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm phát luật điển hình liên quan đến dịch bệnh Covid-19", đến 18h ngày 6/4, các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Hạ Long và các địa phương kiểm tra, xử lý vi phạm 173 trường hợp.

Do đã được tuyên truyền nên cơ bản người dân trên địa bàn thành phố đã nghiêm túc chấp hành hạn chế đi ra ngoài. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người dân chưa hiểu rõ chủ trương hoặc cố tình vi phạm.

Qua kiểm tra tại các chợ truyền thống, vẫn còn tình trạng người mua, bán hàng, người đón chờ người nhà đi chợ chưa có ý thức chấp hành giữ khoảng cách, còn túm năm, tụm ba tán chuyện (cả trong và ngoài chợ)... tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong phòng dịch, đặc biệt tại các chợ có lưu lượng khách lớn như: chợ Hạ Long 1, Hạ Long 2, Chợ Trới...

Ngày 7/4, trên mạng xã hội và nhiều bài báo đăng thông tin TP Hạ Long sẽ bêu tên người đi chợ quá 2 lần/ngày, không đeo khẩu trang tới nơi công cộng, trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử.

Lãnh đạo TP Hạ Long cho biết thông tin TP sẽ bêu tên người đi chợ quá 2 lần một ngày là không đúng. Ảnh: Thanh Niên

Lãnh đạo TP Hạ Long cho biết thông tin TP sẽ bêu tên người đi chợ quá 2 lần một ngày là không đúng. Ảnh: Thanh Niên

Liên quan đến thông tin này, trao đổi với PV Báo NNVN, ông Vũ Văn Diện - Bí thư Thành ủy Hạ Long, cho biết là TP không làm như thế. Còn đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long cũng khẳng định TP không bêu tên ai cả. "Đấy chỉ là khuyến cáo để người dân hạn chế ra ngoài đường chứ không có văn bản nào như vậy", đại diện Ban Tuyên giáo nói.

Hiện tại, lực lượng chức năng của TP Hạ Long và các địa phương vẫn duy trì trực chốt, không cho người dân tụ tập tại các quảng trường, công viên, vườn hoa và các điểm công cộng trên địa bàn, đồng thời tiếp tục thông tin rộng rãi, kịp thời để người dân biết, đồng thuận và thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng, các văn bản chỉ đạo của BCĐ phòng chống dịch của tỉnh và thành phố; phát huy tối đa hiệu quả của các tổ tự quản tại tổ dân, khu phố, thôn bản trong việc tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện các quy định. Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Hạ Long kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt Quy định 213- QĐ/TƯ ngày 02/1/2020 của  Bộ chính trị, phát huy vai trò nêu gương, tự giác chấp hành các quy định trong phòng chống dịch; tích cực tham gia hoạt động của Tổ tự quản ở cơ sở.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chỉ ra sai phạm tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của tỉnh.