| Hotline: 0983.970.780

Thuốc trừ cỏ cho ruộng lúa Pyanchor GOLD 8.5EC

Thứ Hai 10/01/2022 , 10:30 (GMT+7)

Thuốc trừ cỏ Pyanchor Gold 8.5EC là sản phẩm mới của Công ty LG - CHEM Hàn Quốc sản xuất, được Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn phân phối độc quyền.

Cỏ mọc ở ruộng lúa gồm nhiều loại như cỏ cháo, chác, mác, mương, lồng vực, đuôi phụng…, trong đó cỏ lồng vực và đuôi phụng là 02 đối tượng khó trừ, thường gây hại nghiêm trọng đến năng suất và chất lượng nông sản sau thu hoạch nếu không được diệt trừ triệt để bằng những loại thuốc có tính chuyên biệt.

Trong mục Bác sỹ cây trồng kỳ này, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và bà con nông dân thuốc trừ cỏ Pyanchor Gold 8.5EC. Đây là sản phẩm mới của Công ty LG - CHEM Hàn Quốc sản xuất và được Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam và Campuchia hiện nay.

Thuốc trừ cỏ Pyanchor Gold 8.5EC mới của Công ty LG - CHEM Hàn Quốc sản xuất, được Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn phân phối độc quyền. Ảnh: Ký Ngọt.

Thuốc trừ cỏ Pyanchor Gold 8.5EC mới của Công ty LG - CHEM Hàn Quốc sản xuất, được Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn phân phối độc quyền. Ảnh: Ký Ngọt.

Thuốc có các đặc điểm kỹ thuật nổi bật như sau:

- Pyanchor Gold 8.5EC chứa hai chất diệt cỏ tương hợp nhau, tác động hậu nẩy mầm, hiệu lực cao trên cả 03 nhóm cỏ hòa bản, cháo chác và lá rộng, đặc biệt rất hữu hiệu trên cỏ đuôi phụng và lồng vực (nước và cạn), rất an toàn cho lúa và môi trường.

- Phạm vi sử dụng rộng từ 7 - 15 ngày sau sạ (tương đương cỏ lồng vực có từ 2 - 5 lá).

- Lượng thuốc dùng: 0,8 – 1,0 L/Ha, pha 40 - 50 ml thuốc cho bình 16 lít nước, phun 02 bình cho 01 công ruộng = 1000 m2. Do hiệu lực trừ cỏ đuôi phụng cao, nên có thể sử dụng liều 1,2 L/Ha (pha 60ml thuốc cho bình 16 lít nước, phun 2 bình cho 1 công ruộng = 1.000m2) để phun lau lại những chỗ cỏ còn sót do trước đó đã phun thuốc trừ cỏ tiền nẩy mầm.

Để phát huy hiệu lực của thuốc, khi sử dụng cần chú ý:

- Ruộng phun phải đủ ẩm, nếu chân ruộng có nhiều nước, cần tháo cạn để thân và lá cỏ tiếp xúc được nhiều với thuốc. Sau phun 1 - 3 ngày, cho nước vào ruộng cao khoảng 2/3 chiều cao cây lúa và giữ nước cho ruộng liên tục nhiều ngày, ít nhất cũng được 4 - 5 ngày.

- Nơi có nhiều cỏ hoặc lúa mọc dầy che phủ cỏ, cần phun chậm, rà vòi phun kỹ cho thuốc phủ đều thân và lá cỏ. Đặc biệt trong vụ đông xuân hoặc xuân hè tiết trời khô ráo, thuốc phun ra khỏi vòi sẽ bốc hơi nhanh do đó cần phun cho lá cỏ ướt đẫm, không sợ phun chồng lối vì thuốc rất an toàn cho lúa, tốt nhất là phun vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát, lúc im gió hoặc gió nhẹ.

- Thuốc nội hấp nhanh qua lá cỏ, vì vậy sau phun 5 - 6 giờ nếu gặp mưa vẫn có hiệu lực trừ cỏ cao, không cần phun lại.

- Điều chỉnh vòi phun sương, mịn ướt đều thân và lá cỏ.

- Thực hiện tốt hướng dẫn trên, chắc chắn quý bà con sẽ hài lòng với sản phẩm trừ cỏ Pyanchor Gold 8.5EC.

Xem thêm
Kỹ thuật xử lý ra hoa, đậu trái sầu riêng ở miền Đông Nam bộ

Sầu riêng ở khu vực Đông Nam Bộ đang vào mùa ra hoa đậu quả, nếu nhà vườn chăm sóc tốt thì vườn sầu riêng cho đậu trái và cho năng suất chất lượng cao.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Aquavina đồng hành cùng người nuôi tôm ĐBSCL

Aquavina đặt nền móng cho sự thành công của người nuôi tôm tại ĐBSCL bằng việc cung cấp các sản phẩm thuốc thú y thủy sản chất lượng cao.

Bình luận mới nhất