| Hotline: 0983.970.780

Thương hiệu U19

Thứ Hai 05/10/2015 , 07:30 (GMT+7)

Dù chẳng có đài truyền hình nào tường thuật trực tiếp, thậm chí hình ảnh về các trận đấu cũng rất hạn chế nhưng U19 Việt Nam vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ.

Gõ từ khóa “U19 Việt Nam” lên thanh tìm kiếm Google, lập tức nhận về tới 1,05 triệu kết quả chỉ trong vòng 0,33 giây, nhiều hơn cả “Đội tuyển Việt Nam” (1,02 triệu kết quả) hay “U23 Việt Nam” (810.000 kết quả).

Thực tế lạ lùng này bắt đầu xuất hiện từ cách đây 2 năm, khi lứa Công Phượng thi đấu đẹp như mơ tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013 và giành HCB, đồng thời vượt qua vòng loại U19 châu Á một cách đầy thuyết phục để giành vé tới vòng chung kết.

Trong suốt năm 2014, U19 Việt Nam luôn là đề tài được bàn tán nhiều nhất của bóng đá nội. Đi đến đâu, người ta cũng nói về Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

 Thậm chí, nhiều người giàu óc tưởng tượng còn cho rằng, lứa cầu thủ tài năng sinh năm 1995 này đủ sức đưa nước nhà tới một vòng chung kết World Cup.

Dĩ nhiên, câu chuyện World Cup chỉ là phút luận bàn trong lúc trà dư tửu hậu, nhưng có một điều chắc chắn: thương hiệu của U19 Việt Nam là có thật. Nó được định hình trong năm 2013, phát triển tới đỉnh cao vào năm 2014, và tiếp tục được gìn giữ trong năm nay.

Bằng chứng? Lần đầu tiên VTV truyền hình trực tiếp tất cả các trận đấu thuộc giải vô địch U19 Đông Nam Á dù thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải chơi bóng xa nhà.

Cho tới vòng loại U19 châu Á trên đất Myanmar, khi những hình ảnh và thông tin về đội U19 là điều thực sự xa xỉ với người hâm mộ thì sức hút của thương hiệu U19 không vì thế mà kém đi.

Trong bối cảnh, bóng đá Việt Nam đang cần những cú hích, những hướng đi đúng đắn thì sự khẳng định của đội U19 quả là tín hiệu đáng mừng.

Thống kê Google chỉ ra rằng, trong gần 2 giờ U19 Việt Nam thi đấu, số lượng người dùng tìm kiếm về kết quả của đội quân HLV Hoàng Anh Tuấn thường xuyên tăng vọt, trung bình là khoảng 5 lần.

U19 Việt Nam tiếp tục được yêu mến rộng rãi dù lứa Công Phượng bây giờ không còn khoác áo U19 nữa. Thay vào đó, người xem bắt đầu làm quen với Đức Chinh, người lập hat-trick vào lưới U19 Lào ở giải vô địch U19 Đông Nam Á; với Trọng Hóa, cầu thủ được đem ra so sánh với Công Phượng; với Quang Hải, nhân tố chủ chốt giúp CLB Hà Nội lên V-League mùa tới.

Nòng cốt của U19 Việt Nam cũng không còn là Học viện HAGL Arsenal JMG. Thế chỗ lò đào tạo trên phố Núi là lò đào tạo trẻ của PVF, nơi đóng góp rất nhiều trụ cột cho đội hình như Tiến Dụng, Trọng Hóa, Lâm Thuận và Minh Dĩ.

Nhưng dù có biến đổi thế nào thì phong cách và triết lý thi đấu của U19 Việt Nam vẫn được giữ nguyên, đó là tấn công, là kiểm soát bóng, và nói không với chơi xấu, chơi thiếu fair-play.

Chẳng thế mà dù thua tan nát 0-6 trước U19 Thái Lan ở trận chung kết cách đây chừng nửa tháng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn nhận được sự cảm thông nhiều hơn là chê trách, điểm rất giống với thầy Giôm khi thua U19 Indonesia (năm 2013) hay thua U19 Myanmar (năm 2014).

Sức mạnh của U19 Việt Nam có thể bị ảnh hưởng, bằng chứng là chúng ta không đủ sức chơi ngang ngửa với người Thái, nhưng thương hiệu và tình yêu của đội U19 thì vẫn còn nguyên vẹn.

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.