Việt Nam và Ấn Độ đã thống nhất sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược trong thời gian tới, thông qua các biện pháp đẩy mạnh hợp tác để khai thác tiềm năng và lợi thế, tận dụng tối đa các cơ chế hợp tác song phương và đa phương sẵn có nhằm nâng kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt 7 tỷ USD vào năm 2015 và 15 tỷ USD vào năm 2020.
Tại kỳ họp Tiểu ban hỗn hợp Việt Nam-Ấn Độ lần thứ 2 diễn ra vào ngày 20/1, tại Hà Nội, hai bên nhất trí thúc đẩy hợp tác trong các vấn đề về cung cấp thông tin, tiếp cận thị trường; hạn chế xóa bỏ các rào cản thương mại; các hoạt động xúc tiến thương mại; tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư; hợp tác trong các lĩnh vực dầu khí, năng lượng, dệt may...
Cùng với đó, hai bên cũng thống nhất sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và tăng cường hợp tác trong khuôn khổ ASEAN-Ấn Độ, thúc đẩy việc đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP). Đặc biệt là sẽ thành lập Trung tâm Thương mại và đầu tư ASEAN-Ấn Độ.
Tại kỳ họp này, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp, Thương mại Ấn Độ Rajeev Kher khẳng định Việt Nam tiếp tục là trụ cột trong chính sách hướng Đông của Ấn Độ.
Theo thống kê của Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công thương), kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước tăng từ 2 tỷ USD năm 2009 lên 5,2 tỷ năm 2013 (tăng 2,6 lần). Tính đến hết tháng 11/2014, tổng kim ngạch thương mại song phương đạt 5,15 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 2,27 tỷ USD tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2013 và nhập khẩu đạt 2,88 tỷ USD, tăng 12,5%.
Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Ấn Độ gồm điện thoại di động, máy móc thiết bị và phụ tùng; máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; cà phê, cao su tự nhiên, hạt tiêu, phương tiện vận tải và phụ tùng, hóa chất, chất dẻo nguyên liệu và sản phẩm, quặng và khoáng sản, hạt điều, gỗ và sản phẩm gỗ, sản phẩm dệt may, sợi vải, quế...
Ngoài ra, các mặt hàng nhập khẩu chính từ Ấn Độ gồm thủy sản, bông, máy móc, thiết bị dụng cụ phụ tùng, dược phẩm, sắt thép các loại, ngô...