| Hotline: 0983.970.780

Thủy sản XK sang EU sẽ được cấp chứng thư điện tử

Thứ Sáu 10/10/2014 , 09:34 (GMT+7)

Việc đăng ký, cung cấp thông tin và cấp chứng thư sẽ được thực hiện hoàn toàn trên website của TRACES. 

Theo Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD), sau khi nhận được lời mời từ Tổng vụ Sức khỏe và Người tiêu dùng châu Âu (DG SANCO), và được sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, NAFIQAD đã gửi công thư số 1894/QLCL-CL1 tới DG SANCO thông báo Việt Nam sẽ tham tra Hệ thống TRACES trong việc cấp chứng thư cho lô hàng thủy sản XK vào thị trường EU.

Được biết Hệ thống TRACES (Hệ thống chuyên môn và kiểm soát thương mại) được Hội đồng châu Âu thiết lập và vận hành từ năm 2003, sử dụng hoàn toàn trên website. Dựa trên hệ thống này, cơ quan thẩm quyền các nước sẽ cấp giấy chứng nhận ATTP và an toàn dịch bệnh (chứng thư) điện tử cho động vật và sản phẩm có nguồn gốc từ động vật XNK giữa các nước trong EU và các nước từ bên ngoài EU.

Nếu Việt Nam tham gia TRACES, Cơ quan cấp chứng thư và các DN XK sẽ được cấp tài khoản để truy cập vào hệ thống. Việc đăng ký, cung cấp thông tin và cấp chứng thư sẽ được thực hiện hoàn toàn trên website của TRACES.

Việc tham gia TRACES sẽ làm đơn giản hóa thủ tục cấp chứng thư, giúp cơ quan thẩm quyền nước xuất, nhập khẩu và các doanh nghiệp liên quan cập nhật nhanh chóng thông tin về lô hàng. TRACES cũng giúp hạn chế tối đa việc làm giả hoặc sửa chữa trái phép các thông tin trên chứng thư.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất