| Hotline: 0983.970.780

Thúy Trang: Cứ thu âm là lại khóc

Thứ Tư 25/03/2015 , 06:15 (GMT+7)

Thúy Trang - cô ca sĩ của "Tình yêu màu nắng" - chia sẻ, hầu như khi thu âm ca khúc nào cô cũng phát khóc, khóc vì sự khắt khe của cộng sự, và cả khóc vì cảm động.

Năm 2013, Đoàn Thúy Trang cùng ê-kíp là nhạc sĩ Phạm Thanh Hà, Thanh Bình, rapper Big Daddy và đạo diễn Triệu Quang Huy đã cho ra mắt video clip “Tình yêu màu nắng”, ngay lập tức ca khúc này đã trở thành hiện tượng của năm.

Hơn 13 triệu lượt người xem trên Youtube, cùng vô số giải thưởng dành cho ê-kíp này, đáng kể nhất chính là “Ca khúc của năm” của giải thưởng Âm nhạc Cống hiến.

Tưởng như, Thúy Trang sẽ tiếp tục tung ra những sản phẩm khác khi có sẵn “đòn bẩy” từ thành công đó, nhưng mãi đến ngày 23/3 vừa qua, ca sĩ này mới tung ra album đầu tay và video ca nhạc tiếp theo “Anh đến từ giấc mơ”.

Hôn nhân và âm nhạc

Sau thành công của “Tình yêu màu nắng”, Thúy Trang và nhạc sĩ sáng tác ra ca khúc đó - Phạm Thanh Hà quyết định tổ chức đám cưới và sống tương đối bình lặng trong suốt 2 năm.

Quãng thời gian đó, Phạm Thanh Hà tiếp tục viết nhạc, và người tạo cảm hứng cho anh chính là Thúy Trang, vợ anh. Phạm Thanh Hà cho rằng, trước đây anh viết nhạc để bán cho nhiều ca sĩ khác nhưng sau này, nhiều ca khúc viết xong anh chỉ cất vào ngăn tủ bởi không thực sự hài lòng.

Anh xác định được học hành về sáng tác bài bản thì sẽ phải có kế hoạch đi con đường dài, chứ không thể cho ra những bài hát viết vội. Và như vậy, trong 2 năm, những ca khúc hay nhất anh dành hết cho Thúy Trang hát, chính điều này cũng gây áp lực cho Thúy Trang khi phải đáp ứng được kì vọng của chồng mình, cũng là tác giả của những ca khúc đó.

Đoàn Thúy Trang là người hiền lành, ít giao lưu với những người xung quanh, gần như nhiều khán giả mặc định, với một người không nhiều sân si như Thúy Trang thì “Tình yêu màu nắng” chẳng khác gì cú ăn may.

Ngoài album 193, Thúy Trang và ê-kíp cũng phát hành video clip “Anh đến từ giấc mơ”. Với giai điệu trúc trắc và có nét quyến rũ riêng, ca khúc này được cộng hưởng bởi bản hòa âm khác lạ của nhạc sĩ Thanh Bình, Thúy Trang hi vọng rằng, cô sẽ mang đến một màu sắc khác lạ trong mắt khán giả với sản phẩm âm nhạc này.

Tuy vậy, khi nói về một sản phẩm, Thúy Trang cho rằng, cô đã làm việc theo ê-kíp thì đó là sản phẩm của cả nhóm, từ những người viết kịch bản, quay phim, nhạc sĩ phối khí.

Cô cảm thấy may mắn, khi có người nói rằng, người ta nghe ca khúc đó là yêu bài hát đó chứ đơn thuần không phải là yêu ca sĩ hát bài đó. Như vậy, phần thưởng là dành cho cả nhóm chứ không phải một mình ca sĩ như thường thấy ở các sản phẩm âm nhạc khác.

“Tình yêu màu nắng” là một trường hợp điển hình cho làm việc nhóm, và tôn vinh cả một ê-kíp, từ nhà sản xuất giỏi, đạo diễn hình ảnh có nghề và một ca sĩ thể hiện vừa vặn với ca khúc đó. “Tình yêu màu nắng” còn là câu chuyện âm nhạc đẹp về tình yêu giữa ca sĩ Thúy Trang và nhạc sĩ Phạm Thanh Hà, thành công đó cũng là bước thăng hoa trong tình yêu cũng như nghề nghiệp của cả hai.

Áp lực

Xác định sản phẩm của mình là làm việc theo nhóm, nên album 193 (tên album, cũng là ngày cưới của Thúy Trang và Phạm Thanh Hà) nên khi thu âm những ca khúc trong album này, Đoàn Thúy Trang phải tìm kiếm sự đồng thuận với các cộng sự, cụ thể là nhạc sĩ Phạm Thanh Hà và nhạc sĩ phối khí Thanh Bình.

Ngoài ca khúc “Tình yêu màu nắng” là bài cũ, tất cả những ca khúc còn lại đều khiến Thúy Trang khá vất vả khi thu âm. Phạm Thanh Hà luôn giám sát công việc này và uốn nắn giọng hát của Thúy Trang theo lối hát hợp lý nhất. Thúy Trang chia sẻ, hầu như khi thu âm ca khúc nào cô cũng phát khóc, khóc vì sự khắt khe của cộng sự, và cả khóc vì cảm động trước sự lo lắng của Phạm Thanh Hà và nhạc sĩ Thanh Bình dành cho cô.

Với sở trường là loạt âm giai ngũ cung vốn được sử dụng nhiều trong những ca khúc có âm hưởng nhạc dân gian nên ê-kíp này đã chọn ngũ cung để làm phương tiện truyền tải cảm xúc qua các ca khúc.

Nhờ vậy, những ca khúc pop được Phạm Thanh Hà viết ra đều mang màu sắc dịu dàng, nhẹ nhàng và pha lẫn chút bí ẩn quyến rũ của nhạc dân tộc. Trong khi đó, nhạc sĩ phối khí Thanh Bình lại chọn những tiết tấu âm nhạc hiện đại để đưa vào các bản phối, tạo nên sự mới mẻ, cách tân về giai điệu. Qua giọng hát đẹp của Thúy Trang, khán giả sẽ cảm thấy thư thái và album 193 là một đĩa nhạc pop đẹp đẽ và chuẩn mực trong thị trường âm nhạc hiện nay.

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Tiền đạo Đình Bắc báo tin không vui

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc có nguy cơ phải nghỉ hết vòng bảng giải U23 châu Á 2024 vì chấn thương cổ chân.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.