| Hotline: 0983.970.780

Tiền Giang: Kiến nghị xây kho lạnh bảo quản trái cây

Thứ Sáu 28/02/2020 , 10:13 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 kéo dài, hàng chục ngàn tấn thanh long vào vụ thu hoạch của tỉnh Tiền Giang đang chịu nhiều sức ép đầu ra...

Nhà vườn thu hoạch thanh long nhưng bí đầu ra. Ảnh: MS.

Nhà vườn thu hoạch thanh long nhưng bí đầu ra. Ảnh: MS.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Tiền Giang, từ tết đến nay, hầu hết các đơn hàng từ Trung Quốc bị hủy khiến lượng tồn kho khoảng 30%. Mặc dù địa phương đã vận động các doanh nghiệp mở kho lưu trữ thanh long nhưng vẫn không đủ.

Hiện tỉnh Tiền Giang đã kiến nghị Bộ NN-PTNT trình Thủ tướng cho thực hiện chính sách hỗ trợ kinh phí thu mua, tiêu thụ trái cây bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đồng thời hỗ trợ tiền điện cho các doanh nghiệp đang thu mua. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư xây dựng kho trữ và nhà máy chế biến trái cây trên địa bàn tỉnh.

Hiện toàn tỉnh Tiền Giang có 9.000 ha thanh long đang thu hoạch với tổng sản lượng trên 21.000 tấn, đứng trong tốp đầu các tỉnh Tây Nam bộ.

Tiền Giang có 74 doanh nghiệp và cơ sở thu mua thanh long, nhưng chỉ 40 cơ sở có kho lạnh bảo quản với sức chứa hơn 7.000 tấn/tổng sản lượng toàn vùng là 21.000.

Vào thời điểm này, giá thanh long cùng một số mặt hàng nông sản khác đang tăng dần trở lại, nhưng tình hình vẫn còn phức tạp, do đó vẫn cần những giải pháp đồng bộ khác để bảo đảm sự ổn định cho người nông dân.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất