| Hotline: 0983.970.780

Tiến sĩ Lý Quí Trung mong muốn tạo ra một thế hệ doanh nhân mới

Thứ Sáu 15/09/2023 , 20:54 (GMT+7)

Tiến sĩ Lý Quí Trung vừa khai giảng khóa đầu tiên của chương trình đào tạo đặc biệt bậc đại học do Viện LQT kết hợp Đại học Western Sydney tổ chức.

Tiến sĩ Lý Quí Trung.

Tiến sĩ Lý Quí Trung.

Tiến sĩ Lý Quí Trung từng là một doanh nhân nổi tiếng với thương hiệu Phở 24. Sau nhiều năm giảng dạy tại Úc, tiến sĩ Lý Quí Trung đã thành lập Viện LQT với mong muốn góp phần tạo ra một thế hệ doanh nhân mới cho Việt Nam. Tiến sĩ Lý Quí Trung chia sẻ: Dự án được tôi ấp ủ hơn 3 năm nay. Chương trình đào tạo này chưa có tiền lệ nên sẽ rất thú vị và tốt cho các bạn trẻ trẻ muốn trở thành doanh nhân xuất sắc trong tương lai.

Chương trình Cử nhân kinh doanh LQTvừa  đón chào 42 bạn tân sinh viên khóa đầu tiên. Với mục tiêu đào tạo những doanh nhân ưu tú thời đại mới, chương trình học Cử nhân kinh doanh LQT kết hợp khung đào tạo học thuật bài bản của Đại học Western Sydney và các môn học về tư duy kinh doanh hiện đại của Viện LQT.

Tiến sĩ Lý Quí Trung bày tỏ: “Từ những kinh nghiệm trong kinh doanh của bản thân, cả thành công lẫn thất bại, tôi ước gì mình có thể truyền lại cho thế hệ doanh nhân trẻ sớm hơn. Và khoảng thời gian thích hợp nhất chính là lúc các bạn còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, lúc các bạn không ngại khó khăn và thử thách để mài dũa bản thân”.

Là một giáo sư, một cố vấn nhiệt huyết tại Đại học Western Sydney với nhiều dự án hướng về sinh viên và khởi nghiệp tại Việt Nam, tiến sĩ Lý Quí Trung khao khát nhìn thấy một lớp doanh nhân lấy công nghệ và sáng tạo làm đầu: “Cử nhân kinh doanh LQT không chỉ thiên về học thuật, chương trình học sẽ luôn hướng tới việc trang bị cho các bạn sinh viên khả năng tư duy, tầm nhìn dài hạn, khả năng ứng biến, khả năng chịu đựng... những phẩm chất mà một doanh nhân thành đạt cần có”.

Các học viên khóa Cử nhân kinh doanh LQT tại lễ khai giảng.

Các học viên khóa Cử nhân kinh doanh LQT tại lễ khai giảng.

Khuyến khích tinh thần khởi nghiệp tự thân và kế nghiệp truyền thống kinh doanh gia đình của thế hệ mới, Viện LQT và Đại học Western Sydney đã thực hiện chính sách tuyển sinh với tiêu chí khắt khe nhằm chắt lọc những ứng viên ưu tú có tiềm năng và năng lực kinh doanh cho chương trình đào tạo đặc biệt của khóa Cử nhân kinh doanh LQT “có tiếng nói và dám hành động”.

Tiến sĩ Lý Quí Trung sinh năm 1966, là con trai của nhà báo trứ danh Chánh Trinh - Lý Quí Chung (1940-2005). Tiến sĩ Lý Quí Trung đã có nhiều triển lãm tranh cá nhân và xuất bản các cuốn sách "Bầu trời không chỉ có màu xanh", "Start up trong thời kỳ bình thường mới", "Franchise bí quyết thành công", "Xây dựng thương hiệu", "Chỉ có niềm đam mê"...

Xem thêm
Thời của tôm sú?

Theo số liệu của Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA), Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia sản xuất tôm sú lớn nhất thế giới, với sản lượng mỗi nước khoảng 150.000 tấn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.