| Hotline: 0983.970.780

Tiếp cận dữ liệu trực tuyến về nông nghiệp miễn phí

Thứ Năm 21/11/2019 , 17:44 (GMT+7)

Research4life cung cấp miễn phí (hoặc giá rẻ) dữ liệu trực tuyến về khoa học ngành nông nghiệp cho các tổ chức ở các nước đang phát triển.

Đại diện Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) tại Việt Nam phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa phổi hợp tổ chức hội thảo quốc gia về tiếp cận cơ sở dữ liệu trực tuyến các nghiên cứu nông nghiệp trên toàn cầu (AGORA).

Sự kiện có sự tham dự của nhiều chuyên gia, các cơ quan khoa học trong ngành nông nghiệp tại Việt Nam. Tại hội thảo, bà Imma Subirats Coll cùng bà Ilkay Holt – Chuyên gia tổ chức FAO đã giới thiệu và hướng dẫn các cơ quan khoa học trong ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn của Việt Nam tiếp cận, khai thác và sử dụng thống dữ liệu của FAO trong chương trình Research4life.

Chuyên gia FAO chia sẻ cơ hội tiếp cận chương trình Research4Life tại Việt Nam.

Research4Life là tên viết tắt của 5 chương trình: Hinari, AGORA, OARE, ARDI và GOALI. Đây là những chương trình cung cấp cho các nước đang phát triển khả năng tiếp cận miễn phí (hoặc chi phí thấp) đối với nội dung bình duyệt mang tính học thuật và chuyên môn trực tuyến. Mục tiêu của Research4Life giảm chênh lệch kiến thức giữa nước có thu nhập cao và nước có thu nhập thấp và trung bình bằng cách hỗ trợ các nước này có khả năng tiếp cận với chi phí hợp lý đối với thông tin học thuật, chuyên môn và nghiên cứu.

Research4Life được thiết kế nhằm tăng cường công tác học thuật, giảng dạy, nghiên cứu và xây dựng chính sách của hàng nghìn nhà nghiên cứu, cán bộ giảng dạy, nhà khoa học, chuyên gia y khoa, tập trung vào y tế, nông nghiệp, môi trường và các ngành khoa học sự sống, vật lý và xã hội ở thế giới đang phát triển, thông qua cách tiếp cận miễn phí hoặc chi phí thấp đối với nội dung bình duyệt học thuật và chuyên môn trực tuyến.

Đông đảo các nhà khoa học trong và ngoài nước tham dự hội thảo.

Các đối tượng có thể tiếp cận Research4life bao gồm: Các trường đại học, các trường chuyên môn (y dược, nông nghiệp, kỹ thuật,...), viện nghiên cứu, bệnh viện, văn phòng chính phủ, thư viện quốc gia, trung tâm khuyến nông, các tổ chức phi chính phủ với chi phí khoảng 1500$/1 năm.

Research4life chỉ cho phép các tổ chức đăng ký tiếp cận, các cá nhân sẽ không có quyền đăng ký truy cập nguồn dữ liệu này. Tất cả các tổ chức đã đăng ký cần ký một bản chấp thuận, trong đó nêu rõ các quy tắc của Research4Life yêu cầu người sử dụng phải tuân thủ. Có thể chia sẻ quyền sử dụng Research4Life với đồng nghiệp, sinh viên, giáo viên hoặc thành viên khác trong tổ chức Tải hoặc in tới 15% mỗi số tạp chí hoặc sách.​ Sử dụng tài liệu cho mục đích giáo dục (tài liệu tham khảo hoặc tài liệu học thuật) hoặc copy cho thành viên trong tổ chức...

Research4Life hiện là đối tác công tư của WHO, FAO, UNEP, WIPO, ILO, Trường Đại học Cornell và Yale, Hiệp hội các Nhà xuất bản Khoa học - Kỹ thuật - Y học Quốc tế và 155 nhà xuất bản quốc tế.

Xem thêm
Bò 3B mang tới hi vọng cho người dân miền núi

QUẢNG TRỊ Người dân hi vọng bò 3B sẽ là đối tượng nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, một số hộ dự kiến mở rộng chăn nuôi sau khi kết thúc hỗ trợ.

Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Hỗ trợ để sản xuất phát thải thấp cho 200 nghìn ha lúa ở ĐBSCL

AN GIANG 10 doanh nghiệp liên kết với các HTX và nông dân 3 tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang sẽ được hỗ trợ để sản xuất lúa phát thải thấp với diện tích 200.000ha.