Tiếp tục nâng giá trị cho rau quả phía Bắc

'Nông nghiệp 24h' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 5/7: Tháo gỡ rào cản tồn tại trong hợp tác nông nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ; Xu thế thay kháng sinh trong chăn nuôi bằng phụ gia; Siết chặt buôn bán sản phẩm yến sào; Quản lý, bảo vệ rừng: Chính quyền xã 'lực bất tòng tâm'...

Nông nghiệp Radio  | 

Tiếp tục nâng giá trị cho rau quả phía Bắc

Tự động

Tin tức nông nghiệp trên Nông Nghiệp Radio hôm nay 5/7/2022

Xin kính chào quý vị và bà con, chào mừng quý vị và bà con đến với Chương trình phát thanh Nông nghiệp 24h hôm nay 5/7/2022 trên Kênh Nông nghiệp Radio.

Tin tức điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp 24h qua

Trước tiên sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Tháo gỡ rào cản tồn tại trong hợp tác nông nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ

Thưa quý vị và bà con, vừa qua, Quyền Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ Jason Hafemeiser đã có cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với Báo Nông nghiệp Việt Nam về hợp tác nông nghiệp giữa 2 nước. Ông Jason Hafemeiser khẳng định tiềm năng hợp tác thương mại nông sản Việt Nam - Hoa Kỳ là rất lớn và có nhiều cách để có thể hiện thực hóa được những tiềm năng đó.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn đang còn một số rào cản như việc phê duyệt, phê chuẩn các hàng hóa nông sản mới khi nhập khẩu từ nước này sang nước kia hay hàng rào thuế quan cũng khiến một số mặt hàng nông sản của Hoa Kỳ khó tiếp cận thị trường Việt Nam.

Đây là những vấn đề Hoa Kỳ rất mong muốn được Việt Nam hợp tác cùng tháo gỡ và đã được Bộ Nông nghiệp nước này đưa ra ở một số diễn đàn đa phương như Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (IPEF) hay diễn đàn của WTO.

Sẵn sàng tiêu úng, thu hoạch hoa màu sau bão số 1

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra sau bão số 1, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện việc theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh.

Theo đó, các tỉnh, thành phố cần sẵn sàng triển khai các biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất; gia cố, bảo vệ hồ ao nuôi thủy sản; thu hoạch hoa màu, cây trồng cạn đến thời kỳ thu hoạch; phòng chống ngập úng khu vực đô thị, vùng trũng thấp bảo đảm hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Các địa phương bố trí lực lượng thường trực để sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra trên mọi lĩnh vực; tăng cường tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn kỹ năng ứng phó mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ để người dân biết, chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Tin tức chăn nuôi 24h qua: Xu thế thay kháng sinh trong chăn nuôi bằng phụ gia

Tại Việt Nam, vấn đề sử dụng quá liều hoặc lạm dụng thuốc kháng sinh ở các trang trại gia súc và gia cầm đang ở mức báo động do việc giám sát sử dụng thuốc còn hạn chế, đồng thời, nhu cầu sử dụng ngày càng tăng.

Trước thực trạng này, phụ gia thức ăn chăn nuôi được kỳ vọng sẽ dần thay thế kháng sinh để hướng đến phát triển ngành chăn nuôi bền vững. Hiện nay, một số doanh nghiệp nước ngoài cũng đang xúc tiến nghiên cứu, hợp tác đầu tư nhằm sản xuất phụ gia thức ăn chăn nuôi ngay tại nước ta để giảm dần sự phụ thuộc vào nhập khẩu, hạ giá thành sản phẩm giúp người nuôi tiết kiệm chi phí sản xuất.

Sẽ siết chặt buôn bán sản phẩm yến sào

Trước thực trạng nhiều sản phẩm yến sào không rõ nguồn gốc, kém chất lượng được rao bán trên mạng xã hội thời gian gần đây, ông Phạm Ngọc Sơn, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Khánh Hòa cho biết, Khánh Hòa sẽ tăng cường kiểm soát các hành vi lợi dụng sàn giao dịch thương mại điện tử, mạng xã hội để kinh doanh yến sào giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác phổ biến pháp luật, thông báo đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận tin báo, phản ánh về các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế các hành vi vi phạm trong hoạt động thương mại. Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng khi mua yến sào nên đến tận nơi, chọn những cơ sở kinh doanh uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, trên sản phẩm có nhãn ghi đầy đủ nội dung theo quy định.

Tin tức Quản lý, bảo vệ rừng tại Gia Lai: Chính quyền xã 'lực bất tòng tâm'

Diện tích rừng quá lớn, không có lực lượng chuyên trách, các xã trên địa bàn tỉnh Gia Lai than thở rằng họ đang phải 'tay không bắt giặc' trong cuộc chiến giữ rừng. Tuy nhiên, đề cập đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hoan, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Gia Lai cho rằng phần lớn các xã đều có tiền dịch vụ môi trường rừng để thuê người quản lý bảo vệ rừng. Ngoài ra, các xã còn được lực lượng kiểm lâm huyện hỗ trợ, kiểm lâm địa bàn cùng thực hiện công tác nên nói xã “đơn thương độc mã” trong việc quản lý, bảo vệ rừng là chưa chính xác.

Cũng theo ông Hoan, UBND tỉnh đã có chủ trương đến năm 2030, số diện tích rừng do các xã quản lý phải được giao lại cho chủ rừng là các ban quản lý, công ty lâm nghiệp và các nhóm hộ cộng đồng quản lý, bảo vệ. Tuy nhiên, để hiện thực hóa vấn đề này cần phải có thời gian nên trước mắt, các huyện sẽ phải giao đất, giao rừng cho xã quản lý.

Tin tức nông nghiệp nổi bật 24h qua: Nâng giá trị cho rau quả phía Bắc

Thưa quý vị và bà con, hiện nay, Chính phủ cũng như Bộ NN-PTNT rất chú trọng đến vấn đề sản xuất an toàn, sản xuất có chứng nhận, thúc đẩy các chuỗi giá trị, đặc biệt là các chuỗi giá trị liên quan đến sản xuất rau quả nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn của nhiều thị trường, cả trong nước và xuất khẩu.

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức hội thảo chia sẻ kiến thức Dự án “Tăng cường chuỗi giá trị cây trồng an toàn tại các tỉnh phía Bắc Việt Nam”. Ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã có những chia sẻ với Nông nghiệp Radio về tinh thần của dự án này.

Tin tức chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp hôm nay 5/7/2022

Bây giờ sẽ là những tin tức về hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 5/7/2022.

Tin tức trên Nông nghiệp Radio hôm nay 5/7/2022

Tin tức trên Nông nghiệp Radio hôm nay 5/7/2022

* Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h trên kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Tiếp tục nâng giá trị cho rau quả phía Bắc

'Nông nghiệp 24h' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 5/7: Tháo gỡ rào cản tồn tại trong hợp tác nông nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ; Xu thế thay kháng sinh trong chăn nuôi bằng phụ gia; Siết chặt buôn bán sản phẩm yến sào; Quản lý, bảo vệ rừng: Chính quyền xã 'lực bất tòng tâm'...

Nông nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Thủy sản ngày 25/4/2024: Tôm nuôi ở Nghệ An chết hàng loạt
Thời sự

Tôm nuôi ở Nghệ An chết hàng loạt; Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác thủy sản bất hợp pháp; Đánh giá nguồn lợi, môi trường sống của thủy sản nội đồng.

Bản tin Thủy sản ngày 25/4/2024: Tôm nuôi ở Nghệ An chết hàng loạt
Đến giữa tháng 4, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 9,65 tỷ USD
Thời sự

Đến giữa tháng 4, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 9,65 tỷ USD; Tăng cường trục vớt lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông; Nhiều diện tích ngô bị khô héo do nấm.

Đến giữa tháng 4, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 9,65 tỷ USD