| Hotline: 0983.970.780

Tiết lộ mức lương cao ngất của trợ lý Tổng thống Trump

Chủ Nhật 02/07/2017 , 16:24 (GMT+7)

Những gương mặt quen thuộc trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump, như cố vấn Kellyanne Conway hay Stephen Bannon, cũng chính là những người được trả lương cao nhất, hãng tin AP dẫn bảng lương mới nhất của nhân viên Nhà Trắng cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Theo bảng lương này, 21 trong tổng số 377 nhân viên Nhà Trắng được nhận mức lương cao nhất là 179.700 USD/người/năm. Trong số những người này có cố vấn Stephen Bannon, Kellyanne Conway, Stephen Miller, cùng với chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus, Thư ký báo chí Sean Spicer, giám đốc quan hệ cộng đồng Omarosa Manigault, Giám đốc mạng xã hội Dan Scavino, người phát ngôn Hope Hicks.

Con số này cao hơn so với mức lương 174.000 USD/người của các nghị sĩ quốc hội, và vượt mức lương tối đa trong chính quyền của Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama.

Trong khi 21 trợ lý và cố vấn được hưởng lương khá cao, nhiều trợ lý khác chỉ nhận mức lương khoảng 30.000 - 40.000 USD. Hai cố vấn thân cận, đồng thời là con gái và con rể của Tổng thống Trump, thậm chí chấp nhận làm việc không lương.

Được biết, nội các của Tổng thống Trump là nội các giàu có nhất trong lịch sử Mỹ với tổng tài sản lên tới hàng chục tỷ USD. Lý giải việc lựa chọn những người giàu có vào nội các, Tổng thống Trump hồi tháng trước cho biết: “Tôi yêu tất cả mọi người, bất kể giàu hay nghèo, nhưng trong những vị trí đặc biệt này tôi không muốn chọn một người nghèo".

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất