| Hotline: 0983.970.780

Tiêu hủy 790kg nem, chả heo không kiểm dịch đang trên đường tiêu thụ

Thứ Sáu 22/03/2019 , 15:21 (GMT+7)

Ngày 22/3, Đoàn kiểm tra liên ngành 2 (Chi cục Thú y & chăn nuôi TP.HCM) cho biết, vừa phát hiện một vụ vận chuyển 790kg sản phẩm chả, nem được chế biến từ thịt heo bằng xe khách từ Hà Nội vào TP.HCM tiêu thụ.

Được biết, ngày 21/3, đoàn kiểm tra liên ngành số 2 tiến hành kiểm tra xe khách BKS 29B-616.79 (thuộc Công ty Vận tải Hiền Phước) do tài xế Nguyễn Văn Sơn điều khiển hướng từ Thủ Đức về Bến xe miền Đông.

Phát hiện 23 thùng xốp với tổng trọng lượng là 790kg gồm chả cốm, chả chiên, nem chua trong khoang hành lý xe khách.

Qua kiểm tra khoang hành lý, đoàn liên ngành phát hiện 23 thùng xốp với trọng lượng tổng cộng 790kg gồm chả cốm, chả chiên, nem chua. Qua kiểm tra, tài xế không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật ra khỏi địa bàn cấp tỉnh, không có hóa đơn chứng từ đi kèm theo quy định cho số hàng trên.

Số nem chua, chả cốm không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật ra khỏi địa bàn tỉnh

Tài xế khai nhận hàng từ bến xe Giáp Bát (Hà Nội) và giao cho khách tại bến xe Miền Đông. Tài xế xin tự nguyện tiêu hủy lô hàng và chịu toàn bộ chi phí liên quan. Chi cục Thú y & Chăn nuôi TP.HCM đã tiến hành xử phạt hành chính đối với tài xế Nguyễn Văn Sơn số tiền 8,5 triệu đồng về hành vi vận chuyển sản phẩm động vật không có giấy chứng nhận kiểm dịch và phương tiện vận chuyển sản phẩm động vật không bảo đảm vệ sinh thú y theo quy định.

Ông Huỳnh Tấn Phát, Phó Chi trưởng Chi cục Thú y & Chăn nuôi TP.HCM cho biết, thời gian qua trước diễn biến phức tạp của DTHCP xảy ra tại các tỉnh miền Bắc thì TP.HCM đã phải căng mình phòng chống và ngăn chặn dịch lây lan tới thành phố.

Đồng thời, tăng cường các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra giám sát việc vận chuyển heo sống và các sản phẩm từ heo không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch, nhất là từ vùng đang có DTHCP. Phối hợp với lực lượng CSGT kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển trái phép heo sống và sản phẩm thịt heo và sản phẩm có nguồn gốc thịt heo không rõ nguồn gốc, không qua kiểm dịch.

“Chúng tôi cũng vận động các chủ phương tiện xe khách không vận chuyển heo sống, các sản phẩm có nguồn gốc từ heo, cũng như động vật và sản phẩm động vật khác không có nguồn gốc trên các phương tiện vận tải hành khách”, ông Phát nhấn mạnh.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.