| Hotline: 0983.970.780

Tiêu hủy trên 5.000 con vịt mắc cúm A/H5N6

Thứ Tư 11/08/2021 , 17:55 (GMT+7)

Hơn 5.000 con vịt của một hộ dân tại huyện Krông Ana (Đăk Lăk), mắc cúm A/H5N6 được chính quyền địa phương tiêu hủy để tránh lây lan.

Ngày 11/8, ông Thủy Lệ Vũ, Phó chi Cục trưởng phụ trách Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đăk Lăk cho biết, lực lượng chức năng vừa tiêu hủy hơn 5.000 con vịt mắc cúm A/H5/N6 tại huyện Krông Ana.

Theo báo cáo của Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Krông Ana, ngày 22/7, gia đình ông Trương Tấn Hồng (ngụ buôn Tơ Lơ, xã Ea Na) nhập 5.125 con vịt một ngày tuổi của một công ty ở tỉnh Đồng Nai về nuôi. Ngoài ra ông Hồng còn nuôi 150 con vịt cỏ để phục vụ gia đình.

Ngày 5/8, đàn vịt con có triệu chứng phát bệnh nên chưa dám tiêm phòng vắc xin cúm.

Ngành chức năng tiêu hủy số vịt bị mắc cúm A/H5N6. Ảnh: Quang Yên.

Ngành chức năng tiêu hủy số vịt bị mắc cúm A/H5N6. Ảnh: Quang Yên.

Sau đó, Chi cục Chăn nuôi và Thúy y tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm gửi Chi cục Thú y vùng V xét nghiệm. Đồng thời trong ngày 9/8, Hội đồng tiêu hủy của xã Ea Na đã tiến hành tiêu hủy 2.300 con vịt chết theo quy định.

Đến ngày 10/8, ngành chức năng nhận được kết quả xét nghiệm cho thấy số vịt tại nhà ông Hồng mắc cúm A/H5N6. Do đó, lực lượng chức năng đã tiêu hủy 2.975 con vịt còn lại tại gia đình ông Hồng.

Sau khi phát hiện đàn vịt mắc cúm A/H5N6, ngành thú y đã thực hiện tiêu độc khử trùng ổ dịch, khu vực chuồng trại nhà ông Hồng bằng vôi bột, hóa chất.

Theo báo cáo của Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Krông Ana, trên địa bàn xã Ea Na có khoảng 44.700 con gia cầm, trong đó buôn Tơ Lơ có 13.000 con.

Xem thêm
Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.