| Hotline: 0983.970.780

Tìm bạn đời nhờ AI

Thứ Hai 30/12/2019 , 14:51 (GMT+7)

Trí thông minh nhân tạo (AI) và các loại hình công nghệ mới bắt đầu nhảy vào lĩnh vực mai mối, tìm bạn đời cho người dân Nhật Bản.

Dịch vụ mới này sử dụng hệ thống AI của tập đoàn công nghệ Partner Agent Inc và những người có nhu cầu tìm bạn đời phải đăng ký mã thành viên.

Một cặp đôi tham gia buổi tiệc Konkatsu đang sử dụng ứng dụng Zwei

Theo đó, các thiết bị AI đang được sử dụng để tích hợp những hình ảnh cùng sở thích, thói quen, lối sống… của đối tác tiềm năng nhằm mang lại hy vọng sớm “tác thành” cho thanh niên xứ hoa anh đào giữa thời buổi xu hướng lười yêu đang là một vấn đề xã hội.

Và đây chính là hoạt động của hãng “ông tơ bà nguyệt” thời số hóa, mang tên Zwei, đơn vị đã tổ chức một bữa tiệc konkatsu (tìm một nửa của mình) lần đầu tiên hồi tháng 6. Theo đó, mỗi thành viên tham gia được phát một chiếc vòng đeo cổ tay để khi họ bắt tay nhau, lập tức các data dữ liệu cá nhân của họ được xuất hiện trên màn hình từ đó giúp các cặp đôi dễ gần nhau hơn.

Việc biết được các thông số ban đầu của đối tác khiến các cặp đôi bớt bỡ ngỡ hơn 

"Ôi! Tôi đã biết đối tác là một người rất mê xi-nê!" hay "Bạn có thường uống ở nhà không?"…là những lời thoại phổ biến mà các cặp đôi thường mở lời với nhau khi nhận được dữ hiệu từ máy tính.

Theo các chuyên gia tâm lý, điều này như một cách để làm dịu căng thẳng lúc ban đầu và kích thích giao tiếp sâu hơn giữa những người tham gia sự kiện. Ứng dụng mai mối của Zwei còn được gọi là "giao tiếp từ bên trong" chính thức được thử nghiệm từ hồi tháng 4 đã ghi nhận cải thiện tỷ lệ kết đôi thành công từ 10 đến 20%.

Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới do người dân lười kết hôn

"Có những câu hỏi mà bạn thường rất ngại đặt ra với nữ giới mới lần đầu gặp. Nhưng tại buổi gặp gỡ này thì nó lại là cơ hội rất tốt để tôi có thể hiểu được về đối tác tiềm năng như quan niệm về tiền bạc và đạo đức...", một người đàn ông 47 tuổi ở tỉnh Kanagawa cho biết.

Đại diện hãng Zwei cho hay, sẽ tiếp tục nâng cấp phần mềm này nhằm mục tiêu tăng tỷ lệ kết hôn cho người dân trong tương lai, nhất là ở những địa phương có tỷ lệ kết hôn thấp ở Nhật Bản.

(KyodoNews)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.