| Hotline: 0983.970.780

Tìm cơ hội kinh doanh trong nông nghiệp

Thứ Tư 04/03/2015 , 09:06 (GMT+7)

Ngày 3/3, tại TP Cần Thơ, đại diện lãnh đạo Sở Công thương và hơn 80 DN khu vực ĐBSCL tham dự hội thảo “Cơ hội kinh doanh trong nông nghiệp và Nhóm “Đáy Kim tự tháp” từ quan điểm xã hội và kinh doanh".

Hội thảo do Chi nhánh phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Cần Thơ phối hợp với Phòng Kinh tế - Thương mại Đại sứ quán Israel tổ chức.

Hội thảo giới thiệu các phương pháp kinh doanh theo hướng tối đa hóa lợi nhuận nhằm cung cấp các sản phẩm cũng như dịch vụ cơ bản như thực phẩm, nước sinh hoạt, năng lượng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, công nghệ thông tin, giao thông- vận tải cho nhóm dân cư thu nhập thấp; đồng thời xác định thách thức cũng như những cơ hội phục vụ cho thị trường thu nhập thấp tại Việt Nam.

Ông Zafrir Asaf - Tham tán thương mại, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phân tích: Trên thế giới ước tính trong 6,5 tỷ người có 4,9 tỷ người thuộc nhóm nghèo về kinh tế - xã hội với mức thu nhập 3.000 USD/năm, trong đó 3,1 tỷ người thu nhập dưới mức 5 USD/ngày.

Nhóm này chiếm số lớn và được gọi nhóm “Đáy Kim tự tháp”. Tuy vậy, dù có thu nhập ít hơn 5 USD/ngày nhưng nhóm này là những người tiêu dùng, nhà SX, công chức hay nhà kinh doanh trong đời sống kinh tế- xã hội có sức mua trên 5 tỷ USD/năm.

TS Võ Hùng Dũng, Giám đốc VCCI Cần Thơ đối chiếu: Vùng ĐBSCL được xem là khu vực thu nhập thấp trong cả nước, trong đó thu nhập thấp nhất chủ yếu rơi vào vùng nông thôn. Song, với nguồn nhân lực, sức mua và điều kiện cơ sở hạ tầng được đầu tư đang tốt lên sẽ tạo điều kiện và cơ hội phát triển kinh doanh trong nông nghiệp.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.