| Hotline: 0983.970.780

Tìm kiếm tài năng cải lương 'Hạt ngọc mùa vàng'

Thứ Năm 10/09/2015 , 16:41 (GMT+7)

Từ ngày 13-21/9/2015, Chương trình tìm kiếm tài năng cải lương Hạt Ngọc Mùa Vàng năm thứ 2 sẽ tổ chức vòng Sơ tuyển trên 19 tỉnh thuộc ĐBSCL, các tỉnh miền Đông Nam Bộ và TP. HCM.

24 thí sinh vượt qua vòng Sơ tuyển sẽ tiếp tục thể hiện tài năng ở các vòng thi Bản Lĩnh, Phân Vai và Tài Năng. Ban giám khảo Vòng Sơ loại chương trình gồm các nghệ sỹ tên tuổi: NSƯT Ánh Hồng, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Phượng Loan, Đạo diễn Lê Văn Tĩnh, Đạo diễn Nguyễn Thanh Hạp. Ban cố vấn gồm: NSND Trần Ngọc Giàu, NSƯT Hữu Lộc.

Ở mỗi vòng thi, Ban tổ chức sẽ thay đổi Ban giám khảo để mang đến nhiều bất ngờ và các luồng ý kiến đa chiều cho thí sinh và khán giả. Ban giám khảo cũng sẽ hỗ trợ cho thí sinh rất nhiều trong việc rèn luyện các kỹ năng ca diễn, nhập vai… ở từng vòng thi.

Hai thí sinh có gương mặt sáng giá của Hạt Ngọc Mùa Vàng mùa thứ nhất là Minh Trường và Nhã Thy sẽ trở lại chương trình mùa thứ hai này trong vai trò MC ở vòng Sơ tuyển.

Với quy định tuyển chọn tài năng cải lương không giới hạn đội tuổi, Ban tổ chức kì vọng  Hạt Ngọc Mùa Vàng sẽ tìm ra được những tài năng cải lương nhí bên cạnh các tài năng ở nhiều độ tuổi khác, truyền cho các em tình yêu cải lương, góp phần gìn giữ và ươm mầm cải lương vào thế hệ tương lai của đất nước.

Chia sẻ về điểm đổi mới này NSND Trần Ngọc Giàu – cố vấn của chương trình cho biết “Song song với nhiều cuộc thi cải lương khác thì “Hạt Ngọc Mùa Vàng” mở rộng về đối tượng tham gia ( không khống chế về tuổi tác, chỉ cần là công dân Việt Nam đều có thể tham gia chương trình ).

Cũng chính vì vậy ở mùa thứ nhất ngoài những thí sinh hoạt động trong các đoàn, trung tâm văn hóa, câu lạc bộ đờn ca tài tử chúng tôi còn có những thí sinh như kỹ sư, bác sỹ, giáo viên, sinh viên, nông dân và cả những người cao tuổi… Thêm vào đó, HNMV đi sâu vào đờn ca tài tử, kết hợp với ca ra bộ, đặc biệt là sự thích ứng của thí sinh trong vòng Bản lĩnh với cách thức thi là ca chỉ, thể hiện được sự tương tác giữa thí sinh và BGK một cách rõ rệt.

Cái khác biệt lớn nhất của HNMV so với các chương trình khác hiện nay đó là các thí sinh ở vòng chung kết phải tham gia một vở cải lương hoàn chỉnh mà chưa có cuộc thi cải lương nào làm được.” Được biết ở vòng Tài Năng thí sinh sẽ được hỗ trợ chi phí ăn nghỉ, đi lại, phục trang, hóa trang,…

Toàn bộ chương trình tìm kiếm tài năng cải lương Hạt Ngọc Mùa Vàng  sẽ được phát sóng vào lúc 19h50 vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV Cần Thơ 1 và bắt đầu từ ngày 3/10/2015. Đêm chung kết chương trình dự kiến diễn ra vào ngày 1/2/2016. Tổng giá trị giải thưởng trị giá 470 triệu đồng.

Hạt Ngọc Mùa Vàng do VTV Cần thơ và công ty Khánh Vương Media phối hợp tổ chức với sự đồng hành của thương hiệu Đạm Cà Mau. Chương trình mong muốn đánh thức tài năng ca diễn trong cuộc sống thường nhật, nuôi dưỡng và khuyến khích ngọn lửa đam mê trong quần chúng nói chung và các thí sinh tham dự chương trình nói riêng với bộ môn nghệ thuật truyền thống Cải lương của miền sông nước Nam Bộ.

Lịch diễn ra vòng Sơ loại tuyển sinh tại 5 cụm thi chính như sau:

TP. Cần Thơ ngày 13/09/2015 tại Nhà hát Tây Đô, ĐC: 105 Trần Hưng Đạo, An Phú, Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ;

Bạc Liêu ngày 15/09/2015 tại Nhà hát Cao Văn Lầu ĐC: Số 125 Đường Hai Bà Trưng, phường 3, Tp. Bạc Liêu;

Vĩnh Long ngày 17/09/2015 tại Nhà Văn hóa Tp. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐC: Số 60, Đường 30/4, phường 1, Tp.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long;

Tiền Giang ngày 19/09/2015 tại TT Văn hóa tỉnh Tiền Giang. ĐC: 27 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tp. Mỹ Tho;

TP. Hồ Chí Minh ngày 21/09/2015 tại Rạp Thủ Đô, ĐC: 125 Châu Văn Liêm, phường 14,quận 5, HCM.

Để tham dự vòng Sơ tuyển, các thí sinh có thể lấy và gởi đơn đăng kí dự thi (theo mẫu) về một trong những địa chỉ:

- Trung tâm Văn hóa các tỉnh, thành Đông và Tây Nam bộ.

- VTV Cần Thơ – Số 407, đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

- Thí sinh không đăng kí theo các cách trên thì có thể đăng kí tham dự qua 03 cách sau:

+ Đăng ký qua website: www.hatngocmuavang.com

+ Điện thoại bằng cách liên hệ đến số điện thoại: (07103).820 252 – (07103).820256

+ Đăng kí trực tiếp vào ngày diễn ra vòng Sơ tuyển tại 5 cụm thi đã nêu trên.

 

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.