| Hotline: 0983.970.780

Tin giả nCoV khiến chủ trại gà mất gần 800.000 USD

Thứ Năm 12/03/2020 , 20:01 (GMT+7)

Một chủ trang trại gà ở bang Maharashtra (Ấn Độ) đã phải hủy cả gà lẫn trứng trị giá gần cả triệu USD vì tin đồn thất thiệt: ăn thịt gà trắng nhiễm nCoV.

Không ít tin giả khiến người chăn nuôi lụn bại. Ảnh: Getty Images

Không ít tin giả khiến người chăn nuôi lụn bại. Ảnh: Getty Images

Theo đó, nạn nhân là ông Suresh Bhatlekar, chủ trang trại gà đã phải tiêu hủy toàn bộ số trứng và gà con một ngày tuổi trị giá gần 800.000 USD vì không thể bán được do tin giả rằng sản phẩm thịt gà của ông ăn vào bị nhiễm virus viêm phổi cấp Covid-19.

Ông Suresh Bhatlekar đang sở hữu chuỗi 35 trang trại gia cầm và ba cơ sở ấp nở gà giống ở Gujarat, Virar và Dahanu đã buộc phải chôn lấp cả gà con lẫn trứng tại một khu đất trống thuộc trang trại Ganjad ở Dahanu hôm đầu tuần này.

Chủ doanh nghiệp này cho biết, những tin đồn thất thiệt thịt gà nhiễm nCoV tại trang trại của ông được lan truyền trên mạng xã hội khiến cho hàng hóa không thể bán nổi và nhân công cũng bỏ việc. Mọi thứ đều phải dừng hoạt động.

“Việc kinh doanh gia cầm của tôi đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng kể từ khi những tin đồn ăn thịt trắng sẽ lây nhiễm coronavirus. Tôi đã phải tiêu hủy 1,75 lakh (1 lakh =100.000) con gà con một ngày tuổi và 9 lakh trứng đang ấp”, ông Bhatlekar nói.

Ngoài chủ trang trại, hàng ngàn con gà con cũng bị chết on vì tin đồn. Ảnh: Indianexpress

Ngoài chủ trang trại, hàng ngàn con gà con cũng bị chết on vì tin đồn. Ảnh: Indianexpress

Hiện Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm địa phương đã làm đơn khiếu nại tới nhà chức trách để khởi kiện chủ trang mạng phao tin đồn trên có địa chỉ ở vùng Midnapore, bang Tây Bengal. Hiện việc bắt giữ đối tượng này đang được tiến hành.

Ngành chăn nuôi địa phương cũng đã chính thức công bố rộng rãi vụ việc trên các phương tiện truyền thông khẳng định rằng ăn thịt gia cầm sẽ không bị coronavirus.

Tiến sĩ Ajit Ranade, Trưởng khoa Chăn nuôi, thuộc Đại học thú y Bombay cũng công khai chứng thực tin đồn thất thiệt trên là nhảm nhí khiến người tiêu dùng hoang mang không dám dùng thịt trắng và trứng.

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Giảm tới 730 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024 đồng loạt giảm. Trong đó, giá xăng mất khoảng 300 đồng, còn giá dầu giảm tới 730 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

WinCommerce hướng đến mục tiêu 4.000 cửa hàng vào cuối 2024

Ngày 25/4/2024 tại TP.HCM, Công ty CP Tập đoàn Masan và hai công ty thành viên Masan Consumer, Masan MEATLife đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024.

Bình luận mới nhất