“Bạn nhận được một lời chúc năm mới muộn màng và phần quà kèm theo, để biết lời chúc muộn màng và phần quà, soạn tin SHH gửi 8784”. Đó là một trong vô vàn tin nhắn rác mà các thuê bao di động nhận được và không ít chủ thuê bao “khờ dại” đã làm theo và mất tiền một cách vô ích.
Thông thường những tin nhắn rác này đến từ một thuê bao di động mà khi gọi lại kiểm tra thì thuê bao đó không liên lạc được, thậm chí không tồn tại.
Là một khách hàng của mạng MobiFone, bản thân tôi cũng đã nhận nhiều tin nhắn rác và cảm thấy rất không hài lòng. Nội dung của tin nhắn rác thường hấp dẫn, đánh vào tâm lí, thị hiếu của số đông, đánh vào sở thích chung. Bên cạnh những tin rác có nội dung quảng cáo thì có không ít tin nhắn mang nội dung lừa đảo, đối với những người dễ tin thì khả năng bị mắc bẫy là rất cao.
Thiết nghĩ để làm tốt hơn vai trò cầu nối của mình các mạng di động cần có sự quan tâm hơn nữa đối với vấn nạn tin nhắn rác, cần rà soát và hạn chế một cách có hiệu quả nạn tin rác làm phiền khách hàng, thậm chí khiến khách hàng mất tiền, hơn thế nữa là tạo dựng lòng tin và uy tín để phát triển.