| Hotline: 0983.970.780

Tỉnh Thanh Hóa có 4 điểm trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP

Chủ Nhật 06/09/2020 , 09:30 (GMT+7)

Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP của tỉnh tại 4 địa điểm.

Tại 4 địa điểm hiện đã có hàng chục sản phẩm OCOP trưng bày, giới thiệu và bán cho người tiêu dùng. Ảnh: Võ Dũng.

Tại 4 địa điểm hiện đã có hàng chục sản phẩm OCOP trưng bày, giới thiệu và bán cho người tiêu dùng. Ảnh: Võ Dũng.

Tại các điểm này hiện đã có hàng chục sản phẩm hàng hóa đặc trưng của các vùng  miền của tỉnh Thanh Hóa được công nhận là sản phẩm OCOP trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm.

Ngoài ra, nhiều sản phẩm đang được xây dựng thành sản phẩm OCOP, những sản phẩm nông – lâm nghiệp tiềm năng cũng được bày bán.

Các sản phẩm OCOP của tỉnh tỉnh Thanh Hóa hiện được trưng bày tại  4 điểm: Trung tâm Trưng bày hàng hóa tỉnh Thanh Hóa của Chi nhánh VCCI, tại số 91 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Đông Thọ; quầy bán hàng trong chung cư Xuân Mai, phường Đông Hải; cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Viện Nông nghiệp Thanh Hóa, số 567 Quang Trung 3, phường Đông Vệ và quầy hàng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh ở số 18, đường Hạc Thành, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa.

Tại các điểm này, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ một phần kinh phí để chủ các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất duy trì gian hàng.

Theo thông tin từ Văn phòng Điều phối Xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa,  đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 42 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó có 2 sản phẩm đã đề xuất trở thành sản phẩm OCOP Quốc gia.

Nhiều sản phẩm OCOP đã có thị trường rộng mở, như: dưa lưới, dưa vàng kim hoàng hậu; nước mắm Lê Gia; bánh gai Lâm Thắm; miến gạo Thăng Long; chè Bình Sơn; chiếu cói Ngân Khương; rượu Sâm Báo; chè lam Phủ Quảng…

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.