| Hotline: 0983.970.780

Tình thanh tân, kệ chúng đi cháu à

Thứ Hai 05/08/2019 , 09:11 (GMT+7)

Đang vui vì kết quả tuyệt vời, khoan hòa để con nó có đà, nó nhảy vào tương lai bằng chân sáo. Hôn nhân là may rủi, duyên và nợ, đừng nghĩ sớm, đau đầu.

Cô kính mến!

Cháu năm nay 39 tuổi mà con trai của cháu đã 18 rồi cô. Chồng cháu thì đã thực sự trung niên, anh ấy hơn cháu 6 tuổi. Mà tuổi mụ thì cháu cũng 40 rồi, sắp già rồi đúng không cô?

Từ khi vô cấp III, con trai cháu thân với một cô bạn học cùng lớp với nó. Khỏi nói chắc cô cũng hình dung, thân như vậy thì chúng cũng bén tình. Cho dù đó là tình học trò, tình hoa phượng hay là tình mơ hồ gì. Cháu thấy con mình trưởng thành nhanh, tự tin, biết chăm sóc bản thân, menly, cư xử mềm mại với ba mẹ, với em gái. Cháu nói với chồng, nó yêu và nhờ cô gái ấy mà nó biến chuyển.

Cô gái là con thứ hai, con út của một đôi vợ chồng không được may mắn lắm. Là vì theo cháu tìm hiểu, mẹ nó ít học, quanh quẩn ở nhà vô công rồi nghề. Ba của nó thì vất vả, không bằng cấp, buông dầm cầm chèo, kinh tế chật vật. Nhưng hai chị em của con bé thì học giỏi cả hai, chị của nó đã lên thành phố học, sắp vào năm cuối đại học.

Học giỏi chỉ là một tiêu chí thôi đúng không cô? Phụ nữ học giỏi chắc chắn sẽ nhiều tham vọng, học lên, có địa vị, lấy chồng giỏi, chồng giàu, chồng sang. Nhưng qua các bạn của con trai cháu, cháu nghe nói nếp nhà của con bé rất kém, do người mẹ không chí thú việc gia đình, ưa đi tám chuyện.

Cháu nhớ khoảng ba lần con trai cháu đưa con bé về nhà chơi, cũng có ý giới thiệu. Ngoại hình sáng, nhưng cung cách hơi xấc, nói nhanh, láu táu. Ngay từ đầu cháu đã thấy thiếu cảm tình. Nhưng đó là năm lớp 11 của tụi nó, từ khi lên lớp 12 đến giờ, con trai cháu biết mẹ làm thinh là không khen được nên không đưa bạn về chơi nữa.

Mới đây, điểm thi của con bé cao vót, thủ khoa khối 12 trường của tụi nó. Con trai cháu giỏi toán, giỏi tin, thua Ngoại ngữ và Văn, nên đứng thứ nhì. Nó tự hào về nó và cô bạn của nó lắm. Cháu hỏi ý kiến cô, nếu con trai cháu kiên định với cô bạn này thì cháu có nên lên tiếng can ngăn, phân tích gì không cô? Heo chọn nái, gái chọn dòng, đúng không cô?

----------------------

Cháu thân mến!

Đúng là tâm trạng bồn chồn của bà mẹ trẻ, bà mẹ chồng tương lai. Vì sao con gái lớn mà cháu không bồn chồn việc nó yêu ra sao, rể của cháu ra sao? Là vì con trai, mình là nhà nội, mình là bà nội, nội hơn ngoại, vì nội là trong, bên trong, sâu xa, gốc rễ, thế thôi.

Cô còn nhớ cảm giác tinh khôi tươi mới của cô khi con trai đưa về cô gái nó sẽ cưới. Cô ấy hơn nó một tuổi, con chúng nó năm nay cũng 18 tuổi sắp du học đây. Cảm xúc tinh khôi ấy do mình hồi hộp mong mỏi. Rồi qua nhanh, con bầm dập hôn nhân, cũng đủ thứ chuyện trước khi chúng tự điều chỉnh và yên ổn.

Nói như cháu đúng, cũng nhờ thân thiết với cô bé học hành giỏi giang mà con của cháu sớm trưởng thành. Thường tuổi ấy gần mực thì đen gần đèn thì sáng, luôn luôn như vậy. Đứa con gái kia cũng có chỗ dựa là con trai cháu nên nó vượt lên, vững vàng. Rất mừng cho chúng nó. Rồi sẽ vào đại học, hai đứa hai nơi, như lời ca của nhạc sĩ Thanh Sơn, nỗi buồn sẽ là nỗi buồn hoa phượng.

Tình thanh tân, kệ chúng đi cháu à, vật đổi sao dời, không gì nói trước được. Cháu nên để xem con mình học ở đâu, con người ta học ở đâu và sau đó, sự liên lạc của chúng nối dài hay đứt gãy. Khoan thai, con người ta đã sống thử với con mình đâu mà sợ. Nhưng khi thấy sau này chúng nó vẫn dính chặt thì nên nhắc con mình quan hệ, giữ gìn, trân trọng, đừng để hậu quả phải đi bệnh viện.

Heo xem nái, gái xem dòng, chân lý ấy của riêng người mình. Các con đã văn minh, hướng tây, hội nhập. Mình nói nó sẽ cãi. Chi bằng để vậy, khi là của mình, mình sẽ gọt, sẽ giúp, sẽ chỉnh, sẽ dạy, thậm chí mẹ chồng hiền mẹ chồng tốt, con dâu nó thương nó sẽ nghe.

Vậy nhé, đang vui vì kết quả tuyệt vời. Khoan hòa để con nó có đà, nó nhảy vào tương lai bằng chân sáo. Hôn nhân là may rủi, duyên và nợ, đừng nghĩ sớm, đau đầu.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm