| Hotline: 0983.970.780

Tỉnh Thừa Thiên- Huế yêu cầu rà soát lại hàng trăm cột điện gãy sau bão

Thứ Bảy 26/09/2020 , 07:01 (GMT+7)

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên- Huế đã yêu cầu Công ty Điện lực tỉnh rà soát các tiêu chuẩn, kỹ thuật để đánh giá chất lượng cột điện bị gãy đổ tại địa phương.

Được biết đã có 400 cột điện ở Huế gãy, đổ trong bão số 5.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu Công ty Điện lực Thừa Thiên- Huế, Sở Công thương tiến hành rà soát các tiêu chuẩn, kỹ thuật để đánh giá chất lượng cột điện bị gãy đổ tại địa phương trong bão số 5. Đồng thời công khai kết quả đánh giá để người dân được biết.

Sau bão số 5 hàng trăm cột điện ở tinh Thừa Thiên- Huế bị gãy, đổ. Ảnh: T.T

Sau bão số 5 hàng trăm cột điện ở tinh Thừa Thiên- Huế bị gãy, đổ. Ảnh: T.T

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam có giải pháp đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa bão.

Trước đó, theo thống kê của Công ty Điện lực Thừa Thiên- Huế: sau bão số 5, đã có hơn 400 cột điện trên địa bàn tỉnh bị gãy, đổ; gây ảnh hưởng hơn 280.000 khách hàng. Trong đó, có 109 cột trung áp và 163 cột hạ áp bị gãy, thiệt hại 11,4 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Đại Phúc, Phó Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Thừa Thiên- Huế, cơn bão số 5 được đánh giá có cường độ chưa mạnh nhưng do sức gió gây hiện tượng quăng, quật, giật, xoáy dẫn đến gãy, đổ rất nhiều cột điện.

Người dân nghi ngờ về chất lượng cột điện bị gãy, đổ sau bão. Ảnh: T.T

Người dân nghi ngờ về chất lượng cột điện bị gãy, đổ sau bão. Ảnh: T.T

Trong đó cột điện ly tâm dự ứng lực được sử dụng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế chịu được gió trên cấp 12, thiết kế sử dụng cột ly tâm theo tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN 5847:2016) được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thẩm định và Bộ KH&CN công bố.

Trong thông cáo gửi báo chí, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã giao các đơn vị chuyên môn đánh giá lại tính phù hợp của cột ly tâm trong điều kiện cụ thể của địa phương. Khi chưa có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng, ngành điện lực sẽ tạm dừng sử dụng các cột điện ly tâm dự ứng lực.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất