| Hotline: 0983.970.780

Tổ chức chợ thực phẩm ngoài trời để tránh lây nhiễm SARS-CoV-2

Thứ Bảy 31/07/2021 , 18:04 (GMT+7)

Bình Dương Để giúp người dân mua sắm thực phẩm nhưng vẫn đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, Bình Dương đã tổ chức thí điểm các chợ ngoài trời, nếu hiệu quả sẽ nhân rộng.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, sau khi ghi nhận các ca mắc Covid-19 liên quan đến các chợ trên địa bàn, ngay từ đầu tháng 7,  địa phương buộc phải phong tỏa, tạm ngưng các chợ bao gồm chợ truyền thống, chợ tự phát kể cả chợ đầu mối. Từ đó, khiến người dân gặp khó khăn trong việc tiếp cận thực phẩm khi chỉ còn siêu thị hoạt động.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, UBND tỉnh đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị bố trí xe chuyên chở hàng lưu động, đảm bảo nguồn hàng, tổ chức thu tiền theo đúng bảng giá quy định cho người dân. 

Siêu thị AEON Bình Dương tổ chức xe bán hàng lưu động. Ảnh: CTV.

Siêu thị AEON Bình Dương tổ chức xe bán hàng lưu động. Ảnh: CTV.

Theo đó, từ ngày 4/7 đến nay, siêu thị AEON Bình Dương đã triển khai xe bán hàng lưu động tại tỉnh Bình Dương. Theo đó, mỗi ngày có gần 3,6 tấn hàng thực phẩm được đưa tới người dân.

Tại các điểm bán hàng lưu động, người dân có thể chủ động mua các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống (rau, củ, quả, cá, thịt) và thực phẩm khô...

Đầy đủ các mặt hàng thiết yếu được bày bán tại quầy hàng lưu động. Ảnh: CTV.

Đầy đủ các mặt hàng thiết yếu được bày bán tại quầy hàng lưu động. Ảnh: CTV.

Bưu điện tỉnh Bình Dương cũng điều phối bưu điện các địa phương triển khai các phương án bán hàng thiết yếu, phù hợp với từng địa bàn, bảo đảm hàng hóa đến được với người dân với giá bình ổn và an toàn trong dịch bệnh. 

Chợ ngoài trời đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 hoạt động tại TX.Bến Cát. Ảnh: CTV.

Chợ ngoài trời đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 hoạt động tại TX.Bến Cát. Ảnh: CTV.

Đặc biệt, Bình Dương đã thí điểm 3 khu chợ ngoài trời tại các phường gồm: Mỹ Phước, Thới Hòa và Chánh Phú Hòa thuộc TX Bến Cát, thời gian hoạt động từ 6h-11h mỗi ngày.

Người đi chợ được lực lượng chức năng kiểm tra các thủ tục theo quy định trước khi vào chợ. Ảnh: CTV.

Người đi chợ được lực lượng chức năng kiểm tra các thủ tục theo quy định trước khi vào chợ. Ảnh: CTV.

Tại các điểm chợ đều có lực lượng chức năng được bố trí để kiểm tra phiếu đi chợ và phun khử khuẩn cho người vào chợ. Đảm bảo số người vào chợ không quá đông trong một thời điểm.

Bên trong chợ, các gian hàng được tổ chức đảm bảo giãn cách. Người mua hàng cũng được yêu cầu đứng cách xa nhau 2m. Giá rau, củ, quả được niêm yết bán công khai. Tiểu thương cũng liên tục được xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được ra chợ bán hàng.

Theo ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương, nếu quá trình hoạt động đảm bảo an toàn, địa phương sẽ nhân rộng mô hình chợ này trong thời gian tới.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất