| Hotline: 0983.970.780

Tôm nguyên liệu giảm giá

Thứ Sáu 10/10/2014 , 09:55 (GMT+7)

Sở NN-PTNT Cà Mau cho biết, sau khi có tin áp thuế chống bán phá giá của Bộ Thương mại Mỹ (DOC), các DN chế biến thủy sản trên địa bàn đã đồng loạt giảm giá mua tôm nguyên liệu.

Cụ thể, tôm thẻ chân trắng loại 100 con/kg, xuống còn 103.000 đ/kg, tức giảm gần 20.000đ/kg. Tôm sú có su hướng giảm giá nhẹ hơn, loại 40 con/kg giảm 10.000 đ/kg, các loại còn lại giá ổn định.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nguyên nhân làm giá tôm giảm là do, nghe thông tin trên, người nuôi tôm sợ giá tiếp tục bị giảm nên ào ạt thu hoạch tôm, làm cho sản lượng thu hoạch vượt công suất chế biến của các nhà máy. Đặc biệt, các DN trên địa bàn tỉnh đã lợi dụng cơ hội này để ép giá xuống thấp nhất có thể nhằm trục lợi.

Ông Châu Công Bằng, Phó GĐ Sở NN-PTNT Cà Mau khuyến cáo, người nuôi tôm nên bình tĩnh, theo dõi tình hình thị trường, không thu hoạch tôm trong thời điểm hiện nay, có như vậy giá tôm trong thời gian tới mới tăng trở lại.

Giá tôm sú khá ổn định, những nơi có điều kiện thuận lợi bà con nên thả nuôi tôm sú. Sở NN-PTNT sẽ tiếp tục bám sát tình hình XK trong thời gian tới và kịp thời khuyến cáo cho người nuôi khi có tình huống xấu.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất