| Hotline: 0983.970.780

Tôn vinh 75 Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam

Chủ Nhật 25/08/2019 , 19:29 (GMT+7)

Chiều 25/8, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tôn vinh 75 thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam và 20 doanh nghiệp tiêu biểu vì sự phát triển nông nghiệp nông thôn 2019.

16-59-52_ton-vinh-02
Các doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2018, do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

Những năm qua, chương trình Khảo sát bình chọn và tôn vinh Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế.

Từ những thương hiệu, sản phẩm ít người biết đến, thông qua việc tham gia chương trình, đến nay thương hiệu, sản phẩm đó đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và trở thành những sản phẩm bán chạy trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu nhập lớn cho doanh nghiệp và người nông dân.

Năm 2019, trải qua 4 tháng bình chọn trên toàn quốc, Ban tổ chức đã tiến hành khảo sát hơn 500 sản phẩm nông nghiệp của tất cả các vùng miền của cả nước.

Dựa tên quy chế xét tặng đã được phê duyệt, Hội đồng Bình chọn Trung ương đã chọn được 75 thương hiệu sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng để trao danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2019” và 20 doanh nghiệp tiêu biểu để trao danh hiệu “Doanh nghiệp vì sự phát triển nông nghiệp nông thôn năm 2019”.

Điển hình như Công ty Cổ phần Phân bón Long Việt, là đơn vị chuyên sản xuất các loại phân bón cao cấp, chế phẩm sinh học cao cấp, các chất điều hòa dinh dưỡng đã và dang mang lại những vụ mùa bội thu cho bà con trên cả nước.

16-59-52_ton-vinh-01
Thứ trưởng Lê Quốc Doanh và ông Hồ Xuân Hùng – Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao cúp vàng thương hiệu cho đại diện Công ty Cổ phần Phân bón Long Việt.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh cho biết: “Với những phát triển ấn tượng trong sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp đã đóng góp quan trọng vào ngân sách nhà nước”.

Dù chỉ chiếm tỷ trọng thấp, chưa đến 8% tổng số doanh nghiệp, nhưng các doanh nghiệp này nộp ngân sách khoảng 16% tổng số nộp ngân sách của toàn khu vực doanh nghiệp.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hà Nội hỗ trợ học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT

Từ 19/4, học sinh Hà Nội có thể ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 trên kênh H2 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, ứng dụng HANOI ON trên thiết bị thông minh.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm