| Hotline: 0983.970.780

Tôn vinh nông sản Thủ đô

Thứ Năm 15/10/2015 , 09:26 (GMT+7)

Sau 2 ngày diễn ra, hội chợ Sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội đã chính thức bế mạc. 

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm của ngành nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp Hà Nội.

Với mục tiêu tôn vinh người Việt dùng hàng Việt, nhưng không phải hàng Việt thông thường mà là hàng Việt có chất lượng. Chính vì thế, các sản phẩm nông sản đưa vào giới thiệu tại hội chợ đều rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng cao, mang đặc điểm vùng miền và nhất là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Nguyễn Văn Chí, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội, Phó trưởng Ban Tổ chức hội chợ cho hay, hội chợ lần này có 220 gian hàng tập trung giới thiệu sản phẩm mới về giống, vật tư, thiết bị phục vụ SX nông nghiệp và các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề chất lượng cao.

Trong khuôn khổ diễn ra hội chợ, còn có nhiều hội nghị, hội thảo như "Tăng cường hiệu quả kết nối SX - tiêu thụ nông sản giữa các cơ sở SX và doanh nghiệp của Hà Nội với các tỉnh, thành phố"; "Nhịp cầu nhà nông" nhằm tháo gỡ khó khăn về đầu ra của sản phẩm. Người nông dân Thủ đô không thể tự mình tìm kiếm được thị trường mà rất cần hợp tác, giúp đỡ của các đơn vị chuyên nghiệp như Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội.

img-0954115528933

Tại buổi bế mạc hội chợ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Nguyễn Huy Điền và GĐ Sở NN-PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ trao Giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.
35 giấy khen và cúp lưu niệm được trao cho 35 đơn vị là sự khẳng định về chất lượng của sản phẩm luôn xứng với giá trị và cần được tôn vinh, khuyến khích.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, ngoài việc triển khai hội thảo về hợp tác và phổ biến kiến thức nông nghiệp, đã có 22 biên bản thỏa thuận, hợp đồng hợp tác xúc tiến thương mại nông nghiệp được ký kết, trong đó có 1 hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, 8 hợp đồng trong lĩnh vực cung ứng vật tư đầu vào và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, 12 hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm.

Tổng giá trị các hợp đồng kinh tế mua bán, cung ứng, chuyển giao, liên kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm đạt 172 tỷ đồng và hợp đồng trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư đạt khoảng trên 600 tỷ đồng.

Tiêu biểu là hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội với Cty TNHH Ba Huân. Theo đó, trung tâm sẽ hỗ trợ công ty tìm kiếm địa điểm, tiếp cận cơ chế chính sách để xây dựng nhà máy xử lý trứng gia cầm công nghệ cao tại Hà Nội với tổng giá trị 90 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trung tâm sẽ hỗ trợ Cty tìm vùng nguyên liệu trứng, xúc tiến thương mại để tiêu thụ sản phẩm tại khu vực phía Bắc với công suất giai đoạn 1 là 200 triệu quả/năm, trị giá 600 tỷ đồng…

Cty TNHH Công nông nghiệp Hà Nội ký kết hợp đồng với Ngân hàng LienVietPostbank - Chi nhánh Đông Đô về việc hỗ trợ cho các hộ nông dân vay vốn mua máy nông nghiệp phục vụ phát triển cơ giới hóa trong SX nông nghiệp.

Theo BTC, tổng doanh thu bán sản phẩm hàng hóa tại hội chợ đạt gần 20 tỷ đồng. Anh Nguyễn Quốc Huy, GĐ Cty TNHH Thiết bị - dụng cụ chăn nuôi phấn khởi nói: "Hội chợ lần này chính là cơ hội để sản phẩm của Cty được biết đến nhiều hơn. Có nhiều chủ trang trại khi tới tham quan đã ghé vào gian hàng của tôi và nhờ đó Cty ký được một số hợp đồng, dự án".

Xem thêm
Giải bài toán nguồn thức ăn cho ngành chăn nuôi

GIA LAI Thu hút đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi là chủ trương đang được tỉnh Gia Lai hướng đến.

Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Cần trợ lực chính sách

Người dân còn e ngại khi lắp đặt hệ thống tưới tiết kiệm bởi chi phí đầu tư cao, trong khi việc bảo quản các trang thiết bị này gặp rất nhiều khó khăn.