| Hotline: 0983.970.780

Tổng Công ty Sông Gianh: Cất cánh từ Thương hiệu quốc gia

Thứ Năm 26/11/2020 , 09:14 (GMT+7)

Sau hơn 30 năm thành lập và 10 năm đi theo mô hình cổ phần hoá, Tổng Công ty Sông Gianh giờ đã sẵn sàng trên đường băng, chờ lệnh cất cánh ra nước ngoài.

Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Sông Gianh, Biền Văn Nga nhận giải thưởng Thương hiệu Việt Nam. Ảnh: Hùng Thắng.

Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Sông Gianh, Biền Văn Nga nhận giải thưởng Thương hiệu Việt Nam. Ảnh: Hùng Thắng.

"Với tôi, được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam vừa là niềm vui, vừa là động lực để mang những sản phẩm tốt hơn nữa đến cho bàn con nông dân.

Tổng Công ty luôn chủ trương lấy niềm vui của người nông dân là niềm vui của chính mình”, ông Biền Văn Nga, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Sông Gianh nói tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tối 25/11.

Dựa trên ba tiêu chí của Ban tổ chức, là chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong, qua hơn 30 năm hoạt động, Tổng Công ty Sông Gianh đã khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm nông nghiệp và phụ trợ.

Với hơn 100 sản phẩm phân bón các loại hiện được bán trên thị trường, doanh thu của tổng công ty luôn đạt 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

Tính đến năm 2020, các sản phẩm của Tổng Công ty Sông Gianh đã có mặt trên 63 tỉnh thành phố trong cả nước và xuất khẩu sang nhiều nước trong khu vực như Lào, Campuchia…. 

Các doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020. Ảnh: Hùng Thắng.

Các doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020. Ảnh: Hùng Thắng.

Cơ ngơi hiện tại của Tổng Công ty Sông Gianh là niềm mơ ước của những người sáng lập năm 1988. Tiền thân của Công ty cổ phần Tổng công ty Sông Gianh là Xí nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng huyện Quảng Trạch, với nhiệm vụ là sản xuất, khai thác vật liệu xây dựng để bán, phục vụ trong lĩnh vực xây lắp công trình.

Bước ngoặt đến với Tổng Công ty vào năm 1990. Giáo sư - Tiến sĩ Đặng Văn Hữu, một Việt kiều từ Canada, mang theo công nghệ sản xuất phân hữu cơ vi sinh. Được sự giới thiệu của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, Tổng Công ty Sông Gianh được chọn là 1 trong 2 đơn vị thí điểm sản xuất phân hữu cơ vi sinh theo công nghệ này. 

Hai năm sau, Nhà máy phân lân vi sinh Sông Gianh được thành lập. Đến đầu năm 1996, UBND tỉnh Quảng Bình đổi tên Nhà máy Phân lân vi sinh Sông Gianh thành Công ty Phân bón Sông Gianh. Năm 2009, công ty tiến hành cổ phần hóa. Từ mức doanh thu 80 tỷ đồng/năm, đến năm 2015, Tổng Công ty đã đạt 900 tỷ, với tổng tài sản lên đến hơn 500 tỷ đồng.

Với mục tiêu hướng đến là sự phát triển bền vững của ngành Nông nghiệp Việt Nam, Tổng Công ty luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực. Hiện Tổng công ty có hơn 500 cán bộ công nhân viên, trong đó 50% có trình độ cao đẳng đại học và trên đại học.

Từ trên xuống dưới, mỗi cán bộ công nhân viên của Tổng công ty Sông Gianh luôn nỗ lực làm tốt công việc của mình để đảm bảo mỗi sản phẩm phân bón đưa đến tay người tiêu dùng sẽ là những sản phẩm tốt nhất với giá thành hợp lý nhất.

Các thành viên Tổng Công ty Sông Gianh tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020. Ảnh: Hùng Thắng.

Các thành viên Tổng Công ty Sông Gianh tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020. Ảnh: Hùng Thắng.

Được bán ra khắp mọi miền Tổ quốc, Tổng công ty chủ trương tạo ra nhiều dòng sản phẩm phân bón phù hợp với nhiều chất đất và tất cả các loại cây trồng gồm: dòng phân hữu cơ vi sinh Sông Gianh, dòng phân hữu cơ sinh học Sông Gianh, dòng phân hữu cơ khoáng Sông Gianh chuyên dùng, dòng phân đa lượng NPK Sông Gianh, dòng phân bón lá và dung dịch dinh dưỡng cây trồng Sông Gianh. Các sản phẩm phân bón Sông Gianh có hàm lượng dinh dưỡng tương đương với các sản phẩm ngoại nhưng với giá chỉ bằng 1/3.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 30 năm qua, Tổng Công ty Sông Gianh giờ đã là người bạn đồng hành tin cậy của bà con nông dân. Con đường mà Tổng công ty đã đi thật giống với lời kêu gọi của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nói trong buổi lễ: "Các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng khẳng định chất lượng hàng hóa, dịch vụ. Dù trong khó khăn, doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia vẫn nỗ lực tiên phong, đổi mới, sáng tạo, tận dụng lợi thế để thúc đẩy xuất khẩu trong kỷ nguyên số, cách mạng 4.0".

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.