| Hotline: 0983.970.780

Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM gửi thư cám ơn các y bác sĩ

Thứ Tư 27/05/2020 , 19:47 (GMT+7)

Ông Ian Gibbons MBE gửi thư tới Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ lòng biết ơn các đơn vị của thành phố đã tích cực cứu chữa phi công Anh.

Sau khi ngưng hẳn thuốc an thần, phi công Anh bắt đầu có những tín hiệu tỉnh, có thể tiếp xúc, thực hiện được những y lệnh đơn giản. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Sau khi ngưng hẳn thuốc an thần, phi công Anh bắt đầu có những tín hiệu tỉnh, có thể tiếp xúc, thực hiện được những y lệnh đơn giản. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Trong thư, Tổng lãnh sự Anh bày tỏ: Thành phố đã phải căng mình trong mấy tháng qua để ứng phó với Covid-19, đồng thời đảm bảo an toàn và an sinh cho hơn 10 triệu cư dân của mình, nhưng các cơ quan chính quyền vẫn hỗ trợ Lãnh sự quán Anh và các cơ quan khác rất chuyên nghiệp và tận tụy.

Đặc biệt, ông Ian Gibbons MBE viết:

“Tôi xin cảm ơn chân thành Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy đã dành mọi điều kiện tốt nhất cho công dân Stephen Cameron (bệnh nhân 91). Các bác sĩ và điều dưỡng đã làm việc không mệt mỏi và không tiếc công sức để cứu sống anh Stephen.

Chúng tôi vẫn thường xuyên liên hệ với Bộ Y tế và Bệnh viện trong quá trình anh Stephen điều trị và cập nhật  thông tin liên tục cho gia đình và bạn bè của anh. Nói một cách chân thành là chúng tôi không thể đòi hỏi hơn bất cứ điều gì hơn được”.

Tổng lãnh sự Anh và Đại sứ Anh cũng ghi nhận những hành động nhanh chóng và quyết liệt của Chính phủ Việt Nam đem lại kết quả đáng ngưỡng mộ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

“Thử thách sắp tới của Việt Nam và cũng là của toàn cầu là mở cửa lại biên giới, đưa các doanh nhân, nhà đầu tư và khách du lịch quay trở lại để Thành phố có thể quay lại nhịp sống sôi động như trước và để kích thích nền kinh tế phát triển. Tôi xin khẳng định Lãnh sự quán Anh sẽ luôn ủng hộ và hỗ trợ TP.HCM để đương đầu với những thử thách trong thời gian tới”, ông Ian Gibbons MBE viết.

* Chiều tối ngày 27/5, Bác sĩ chuyên khoa II Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hiện bệnh nhân 91 – phi công người Anh đã bắt đầu được ngưng thuốc giãn cơ, giảm liều thuốc an thần.

Đặc biệt, sau khi đã ngưng hẳn thuốc an thần thì trong đêm bệnh nhân bắt đầu có những tín hiệu tỉnh, có thể tiếp xúc được, thực hiện được những y lệnh đơn giản của nhân viên y tế, phản xạ ho sặc cũng khá hơn, bệnh nhân có thể cử động được những đầu chi, mặc dù tình trạng liệt cơ hoành, yếu liệt các chi vẫn còn.

Bên cạnh đó, tình hình huyết động của người bệnh ổn định. 24 giờ qua, phi công Anh đã được lọc thận, hiện đã ngưng lọc thận trở lại và điều trị bằng thuốc.

Riêng về mức độ phục hồi các chức năng của phổi, dù có cải thiện, tuy nhiên các bác sĩ cho biết, mức độ cải thiện của phổi vẫn chưa nhiều, cần thời gian tiếp tục điều trị nhiễm trùng cũng như các phương án tiếp theo, hướng đến từng bước giảm các thông số, các chỉ số ECMO.

“Với tình trạng hiện tại, phi công Anh vẫn còn nặng, tuy nhiên so với tiến triển của hai ngày trước về mặt tri giác, các thông số oxy máu và chức nặng thận đã cải thiện hơn”, bác sĩ Thức chia sẻ.  

Bệnh viện đã có cuộc hội chẩn nội viện, dự kiến chiều 28/5, bệnh nhân sẽ được chụp CT-Scan ngực để đánh giá mức độ hồi phục của phổi.

“Dự kiến, ngày 29/5, sẽ hội chẩn trực tuyến với Tiểu ban điều trị của Bộ Y tế cũng như các đầu cầu để xem xét và thống nhất kế hoạch điều trị tiếp theo cho người bệnh. Qua đó, tùy theo sự phục hồi của phổi và mức độ đáp ứng của nhiễm trùng mà từng bước, ekip điều trị sẽ giảm dần các chỉ số của ECMO và quan trọng nhất là xem xét người bệnh có thể cai được ECMO hay không?”, bác sĩ Linh thông tin.

Phi công người Anh được điều trị tại khoa Nhiễm D Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trong 65 ngày. Ngày 22/5, được xác định điều trị khỏi Covid-19 sau 5 lần liên tiếp âm tính với virus SARS-CoV-2 và được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị nội khoa, nhiễm trùng phổi… khi phổi chỉ còn hoạt động 20-30%.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã huy động toàn lực để cứu chữa và điều trị cho phi công người Anh, đến khi có đủ sức khỏe để thực hiện ghép phổi theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm