| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Biden chúc mừng người dân Trung Quốc nhân dịp Tết Nguyên đán

Thứ Năm 11/02/2021 , 10:15 (GMT+7)

Ông Biden gửi tới Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình 'lời chào và lời chúc an lành' đến người dân nhân dịp Tết Nguyên đán, thông cáo của Nhà Trắng cho biết.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: CNN.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: CNN.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi lên nhậm chức tân Tổng thống Mỹ Joe Biden điện đàm với Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tổng thống Biden khẳng định ưu tiên của ông là bảo vệ các lợi ích, an ninh, sức khỏe, lối sống, sự thịnh vượng và an toàn của người dân Mỹ.

Tổng thống Biden nhấn mạnh ưu tiên của Mỹ là duy trì một khu vực Thái Bình Dương-Ấn Độ Dương tự do và rộng mở.

"Tổng thống cũng nhấn mạnh những lo ngại chủ yếu của mình về các hoạt động kinh tế cưỡng bức và không công bằng của Bắc Kinh", chính sách ở Hong Kong, vấn đề người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, "và các hành động ngày càng quyết đoán trong khu vực, gồm cả đối với Đài Loan", thông cáo nêu.

Ông Biden và ông Tập cũng đã trao đổi về cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, những thách thức chung mà hai bên cùng đối mặt như an ninh y tế toàn cầu, biến đổi khí hậu, ngăn chặn nguy cơ phổ biến vũ khí.

Ông Biden cam kết theo đổi cách tiếp cận can dự thực tiễn và hiệu quả khi Mỹ thúc đẩy các lợi ích của người dân Mỹ và đồng minh của Washington.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Tổng thống Biden mô tả ông Tập là người "rất tươi sáng" và "cứng rắn", nhưng thiếu "dân chủ". Ông cũng dự đoán quan hệ với Trung Quốc sẽ là "cạnh tranh khốc liệt" và không cần thiết phải xung đột.

(Theo AFP, Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất