| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Hàn Quốc lệnh cho quân đội sẵn sàng đáp trả Triều Tiên

Thứ Hai 17/08/2015 , 15:59 (GMT+7)

Ngày 17/8, Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết Tổng thống Park Geun-hye đã lệnh cho quân đội duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu tại cuộc họp nội các cùng ngày, Tổng thống Park nói: “Chúng ta cần duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao của quân đội để bảo vệ cuộc sống của người dân cũng như tài sản của họ trước các hành động khiêu khích của Triều Tiên... khi mà các mối đe dọa quân sự do Bình Nhưỡng tạo ra đang gia tăng.”

Cũng trong ngày 17/8, Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc diễn tập thường niên kéo dài 4 ngày mang tên Ulchi để kiểm tra khả năng đối phó với các tình huống khẩn cấp của đất nước.

Hoạt động này diễn ra trùng thời điểm với cuộc tập trận quân sự thường niên của liên quân Hàn-Mỹ mang tên Người bảo vệ tự do Ulchi mà phía Triều Tiên lên án là hành động tập dượt để xâm lược miền Bắc, trong khi Hàn Quốc và Mỹ tuyên bố cuộc tập trận chỉ mang tính phòng vệ.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất