| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Nga - Mỹ chỉ bắt tay xã giao, không nói một lời với báo chí

Thứ Ba 29/09/2015 , 08:07 (GMT+7)

Sau khi cả hai ông phát biểu tại Đại hội đồng, tại một sự kiện bên lề có cả sự hiện diện của Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon, hai ông ngồi gần nhau nhưng thậm chí còn không cụng ly rượu sâm panh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kết thúc cuộc hội đàm tay đôi đầu tiên trong vòng 2 năm qua, bên lề Hội nghị thượng đỉnh thường niên Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York, Mỹ, hãng tin Nga TASS cho biết.

Lần hội đàm song phương gần đây nhất diễn ra vào tháng 6/2013.

Cuộc gặp kéo dài tới hơn 100 phút, vượt nhiều so với dự định của cả hai bên là chỉ 55 - 60 phút.

Trước khi vào họp, hai ông Obama - Putin chỉ bắt tay xã giao nhưng không nói một lời nào trước sự hiện diện đông đảo của giới báo chí.

Sau khi cả hai ông phát biểu tại Đại hội đồng, tại một sự kiện bên lề có cả sự hiện diện của Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon, hai ông ngồi gần nhau nhưng thậm chí còn không cụng ly rượu sâm panh.

Trợ lý của Tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov cho biết kết quả có thể được cả hai Tổng thống cùng thông báo trực tiếp tới báo chí.

Theo thông tin mới nhất thì ông Putin đã thông báo rằng Nga sẵn sàng tham gia các cuộc không kích nhằm vào IS, nhưng với điều kiện biện pháp đó phải được Liên hợp quốc ủng hộ.

Mô tả sợ bộ về cuộc gặp với ông Obama, ông Putin nói "rất xây dựng, thẳng thắng và sòng phẳng".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất