| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Nga mất 1 tháng để hoàn chỉnh diễn văn họp Liên hợp quốc

Chủ Nhật 27/09/2015 , 10:47 (GMT+7)

Ông Putin chỉ có mặt ở New York đúng 1 ngày nên nội dung làm việc được đánh giá là vô cùng căng thẳng, trong đó được chờ đợi nhất là cuộc gặp bên lề với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phải mất đến 1 tháng để hoàn thiện bài diễn văn ông sẽ trình bày tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, đang diễn ra ở New York, Hoa Kỳ.

Phát ngôn viên Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho hãng tin TASS biết rằng ông Putin đã "hoạch định các chủ đề cơ bản trong bài diễn văn, sau đó đội ngũ viết diễn văn chuyên nghiệp dựa vào đó để hoàn thành". Khi đã có bản thảo sơ bộ, "Tổng thống đã tự mình hoàn thiện từng câu chữ và nội dung".

"Mọi người ai cũng sẽ phải thích (bài diễn văn)", ông Peskov nhấn mạnh.

Theo lịch trình, ông Putin chỉ có mặt ở New York đúng 1 ngày nên nội dung làm việc được đánh giá là vô cùng căng thẳng. Tại New York, ông sẽ trình bày bài diễn văn của mình, bên cạnh đó có một loạt cuộc tiếp xúc cấp cao trong đó được chờ đợi nhất là cuộc gặp bên lề với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

When asked whether the one-day trip to New York, where the president will make a speech at the UN General Assembly session and meet with other leaders, including US President Barack Obama, would be physically difficult for Putin, Peskov replied: "Putin has had a schedule which is rather physically tough," confirming the trip would last one day.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.