| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Obama: Tôi tin tưởng vào Hillary Clinton

Thứ Tư 06/07/2016 , 07:46 (GMT+7)

Tổng thống Barack Obama nói ông tin Hillary Clinton là người phù hợp để lãnh đạo Mỹ và bà sẽ khiến Washington tự hào trên thế giới.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và bà Hillary Clinton, ứng viên đảng Dân chủ, tại sự kiện vận động ở thành phố Charlotte, bang North Carolina, ngày 5/7. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và bà Hillary Clinton, ứng viên đảng Dân chủ, tại sự kiện vận động ở thành phố Charlotte, bang North Carolina, ngày 5/7. Ảnh: Reuters.

"Hôm nay tôi có mặt tại đây bởi tôi tin vào Hillary Clinton", AFPdẫn lời Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại một sự kiện vận động ở thành phố Charlotte, bang North Carolina, hôm qua. Ông Obama và bà Clinton cùng xuất hiện trên sân khấu trong tiếng hô vang "Hillary! Hillary!".

Ông Obama và bà Clinton trước đó cùng di chuyển trên chiếc Air Force One để bắt đầu loạt sự kiện quan trọng nhằm giúp nữ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ có thêm lợi thế trước cuộc đối đầu với Donald Trump, đảng Cộng hòa, vào tháng 11.

"Không có người đàn ông hay phụ nữ nào phù hợp hơn", ông Obama nói. "Bà ấy sẽ là nữ chính khách khiến chúng ta tự hào trên thế giới. Tôi sẵn sàng chuyển gậy chỉ huy. Tôi biết bà ấy sẽ tiếp nhận".

Clinton mô tả lại bà và tổng thống Mỹ đã chuyển từ đối thủ thành đồng minh như thế nào, đồng thời hy vọng người ủng hộ thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders, đảng Dân chủ, sớm tham gia chiến dịch của bà. Hai chính trị gia đều cho rằng Trump có tính khí không phù hợp để trở thành tổng thống Mỹ.

Carolyn Chabora, 71 tuổi, ủng hộ đảng Cộng hòa, cũng có cùng quan điểm. Khi được hỏi vì sao lại có mặt tại sự kiện của đảng Dân chủ và không ủng hộ ông Trump, bà trả lời vì tỷ phú này "là người thô lỗ, ghét phụ nữ, miệt thị, coi thường người khác và không có kinh nghiệm".

"Hillary Clinton có kinh nghiệm. Bà ấy thông minh", Chabora, mặc áo có dòng chữ "phụ nữ Cộng hòa vì Hillary", nói. "Bà sẽ là một tổng thống tuyệt vời".

Sự kiện vận động diễn ra sau khi Cục Điều tra Liên bang (FBI) công bố kết quả điều tra về việc bà Clinton sử dụng email cá nhân trong thời gian còn là ngoại trưởng. FBI cho rằng không nên truy tố cựu nữ ngoại trưởng nhưng vẫn kết luận bà "cực kỳ bất cẩn" khi dùng email cá nhân để gửi thông tin mật.

Ông Obama tuyên bố vận động cho bà Clinton trong một video đăng tháng trước, nhấn mạnh không có ai phù hợp hơn làm tổng thống. Tuy nhiên, kế hoạch cùng xuất hiện với bà phải tạm hoãn do xảy ra xả súng tại hộp đêm đồng tính ở Orlando, Florida, ngày 12/6.

(vnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất