| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Venezuela nói tối hậu thư của các nước châu Âu là 'xấc xược'

Thứ Hai 28/01/2019 , 05:41 (GMT+7)

Maduro bác bỏ việc 5 nước châu Âu đòi Venezuela tổ chức bầu cử trong vòng 8 ngày, khẳng định sẵn sàng đối thoại với Mỹ.

Tổng thống Nicolas Maduro trong cuộc họp báo ở Caracas ngày 9/1. Ảnh: Reuters.

"Họ nên rút lại tối hậu thư. Không ai có thể đưa ra tối hậu thư đối với Venezuela. Venezuela không liên quan gì đến châu Âu. Đây thực sự là một hành động xấc xược"", CNN hôm nay dẫn tuyên bố của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Tuyên bố được ông Maduro đưa sau khi 5 nước châu Âu là Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan và Anh đưa ra "tối hậu thư" rằng họ sẽ công nhận thủ lĩnh đối lập Juan Guaido là tổng thống lâm thời Venezuela nếu nước này không tiến hành bầu cử trong vòng 8 ngày.

Guaido là lãnh đạo phe đối lập đồng thời là chủ tịch quốc hội Venezuela. Ông tuyên bố là "tổng thống lâm thời" trước hàng nghìn người ủng hộ ở thủ đô Caracas hôm 23/1 và được Mỹ cùng một loạt nước Nam Mỹ, châu Âu ủng hộ.

Maduro cho rằng Guaido đang "vi phạm hiến pháp" và cáo buộc Mỹ đang tìm cách thực hiện một cuộc đảo chính nhằm lật đổ ông. "Tất cả những điều đang xảy ra đều có liên quan tới Mỹ. Họ công kích chúng tôi và cho rằng Venezuela là sân sau của họ".

Tuy nhiên, Tổng thống Venezuela khẳng định ông sẵn sàng đối thoại với Mỹ để giải quyết cuộc khủng hoảng, nhưng không chắc chắn về khả năng gặp người đồng cấp Mỹ Donald Trump. "Điều này không phải là bất khả thi, nhưng khó xảy ra. Tôi đã gửi nhiều thông điệp tới Donald Trump", Maduro tuyên bố.

Venezuela gần đây rơi vào hỗn loạn do những cuộc biểu tình của hàng nghìn người ủng hộ Guaido. Tuy nhiên, quân đội Venezuela vẫn cam kết trung thành với Maduro và tuyên bố sẽ bảo vệ ông đến cùng.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất