| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Venezuela ra lệnh cho quân đội tập trận chống xâm lược

Thứ Bảy 26/01/2019 , 10:12 (GMT+7)

Tổng thống Maduro khẳng định quân đội Venezuela đủ khả năng chống lại mọi kẻ thù xâm lược từ bên ngoài.

Các binh sĩ Venezuela trong một cuộc diễu binh. Ảnh: RT.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm qua tuyên bố quân đội nước này sẽ tổ chức tập trận quy mô lớn từ ngày 10/2 đến 15/2. Trong đợt tập trận, các binh sĩ Venezuela sẽ thực hành tình huống đẩy lùi một cuộc xâm lược giả định và tăng cường kỹ năng chiến đấu bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải của nước này, theo RT.

"Các lực lượng vũ trang sẽ giúp đất nước chúng ta trở nên bất khả xâm phạm. Quân đội Venezuela đã đạt đến mức chuyên nghiệp cao nhất, có khả năng chống lại mọi kẻ thù xâm lược. Chúng ta phải chuẩn bị bảo vệ Venezuela trong mọi tình huống", Maduro nhấn mạnh.

Tuyên bố được Maduro đưa ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế, chính trị kéo dài nhiều năm qua ở Venezuela hôm 23/1 chứng kiến một bước ngoặt, khi thủ lĩnh đối lập mới nổi Juan Guaido tự phong là "tổng thống lâm thời" và nhanh chóng được Mỹ và nhiều quốc gia khác công nhận.

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ủng hộ Guaido làm dấy lên những lo ngại rằng Mỹ và các đồng minh có thể can thiệp quân sự vào tình hình nội bộ của Venezuela. Tuy nhiên, quân đội Venezuela vẫn giữ lập trường tuyệt đối trung thành với Tổng thống Maduro và tuyên bố sẽ bảo vệ ông đến cùng.

Số liệu từ Global Fire Power (GFP), tổ chức có trụ sở tại Mỹ chuyên đánh giá sức mạnh quân sự các nước trên thế giới, cho thấy Venezuela sở hữu lực lượng vũ trang mạnh thứ 46 thế giới.

Các tướng Venezuela nắm trong tay khoảng 515.000 binh sĩ thường trực thuộc các quân chủng hải, lục, không quân và Vệ binh Quốc gia. Vệ binh Quốc gia Venezuela có quân số khoảng 70.000 người, là lực lượng quân sự nhưng thực thi chức năng của cảnh sát, trong đó có hoạt động trấn áp, giải tán các cuộc biểu tình, bạo động.

Ngoài lực lượng chính quy, Venezuela còn có hơn 500.000 dân quân vũ trang cùng đơn vị cận vệ của Tổng thống và tình báo quân đội.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất