| Hotline: 0983.970.780

 ‘Top 10’ người giàu nhất hành tinh năm 2020

Thứ Bảy 29/02/2020 , 11:13 (GMT+7)

Số lượng tỷ phú trên thế giới đã tăng thêm 346 người, lên mức kỷ lục là 2.816 với tổng khối tài sản 11,2 nghìn tỷ USD.

Số người lọt vào danh sách tỷ phú thế giới vẫn tăng mạnh. Ảnh: Hurun

Số người lọt vào danh sách tỷ phú thế giới vẫn tăng mạnh. Ảnh: Hurun

Như vậy tổng khổi tài sản của gần 3.000 tỷ phú năm nay đã tăng 66% so với 5 năm trước, theo công bố mới nhất của tạp chí xếp hạng những người giàu nhất thế giới Hurun.

Theo danh sách mới, hiện Trung Quốc có 799 tỷ phú,  nhiều hơn cả Mỹ tới 173 vị. Tính gộp cả hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã chiếm già nửa tổng số tỷ phú trên toàn hành tinh. Tổng tài sản của 10 tỷ phú hiện là gần 1 nghìn tỷ USD.

Nhà sáng lập tập đoàn Amazon của Mỹ Jeff Bezos vẫn dẫn đầu danh sách với khối tài sản trị giá 140 tỷ USD, tiếp theo là 2 nhà tài phiệt ngành thời trang Pháp Bernard Arnault và trùm công nghệ thông tin Mỹ Bill Gates với khối tài sản lần lượt là 107 và 106 tỷ USD.

Người sáng lập tập đoàn Alibaba Trung Quốc, Jack Ma tiếp tục giữ ngôi vị cao nhất tại quốc gia 1,4 tỷ người với 45 tỷ USD, xếp thứ 21 trong danh sách thế giới.

Hurun cho biết, ngành công nghiệp TMT hay công nghệ truyền thông và truyền thông vẫn là nguồn tài sản chính của các tỷ phú thế giới, khi tạo ra 18% tổng tài sản.

Giám đốc điều hành công ty OYO Rooms, Ritesh Agarwal trở thành tỷ phú tự thân trẻ thứ hai thế giới năm 2020. Ảnh: Repulic

Giám đốc điều hành công ty OYO Rooms, Ritesh Agarwal trở thành tỷ phú tự thân trẻ thứ hai thế giới năm 2020. Ảnh: Repulic

Danh sách năm nay có tới 90 tỷ phú tuổi U-40, tăng 5 người so với năm ngoái và đáng chú ý có 54 tỷ phú tự lập và 36 tỷ phú được thừa kế.

Trong đó, nổi bật nhất là Ritesh Agarwal, CEO 26 tuổi người Ấn Độ -ông chủ của công ty OYO Rooms, bắt đầu sự nghiệp kinh doanh đặt phòng khách sạn từ năm 17 tuổi và hiện đang nắm giữ khối tài sản ròng trị giá 1,1 tỷ USD. 

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất