| Hotline: 0983.970.780

Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học để tránh bão

Thứ Năm 17/09/2020 , 18:06 (GMT+7)

Học sinh các cấp và giáo dục thường xuyên các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng được nghỉ học để phòng tránh bão số 5.

Ngày 17/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam vừa ban hành công văn 1568/SGDĐT-VP về việc phòng tránh bão số 5 kèm thông báo cho học sinh nghỉ học vào ngày 18/9.

Các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng cho học sinh, sinh viên các cấp nghỉ học vào ngày mai để tránh bão. Ảnh: L.K.

Các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng cho học sinh, sinh viên các cấp nghỉ học vào ngày mai để tránh bão. Ảnh: L.K.

Theo đó, để đảm bảo cho công tác phòng tránh bão số 5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú; Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh thông báo cho các học sinh từ cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học 1 ngày (18/9) .

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị nhanh chóng triển khai chằng chống, khơi thông máng xối, giữ an toàn cho các công trình xây dựng trường học, bảo toàn hệ thống điện, thiết bị, tài liệu thư viện và các tài sản khác.

Đồng thời, quán triệt cho học sinh và phụ huynh đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất, nhất là những vùng trũng thấp, những nơi có thể chịu ảnh hưởng của lũ. Ngoài ra, yêu cầu các đơn vị thường xuyên theo dõi diễn biến của thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời ứng phó khi có tình huống xấu do bão lũ gây ra.

UBND TP Đà Nẵng cũng Công văn số 6210 gửi Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố về việc cho toàn bộ học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học vào thứ 6 (18/9) và thứ 7 (19/9) để tránh bão số 5.

TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố khẩn trương chỉ đạo các đơn vị, trường học có liên quan chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống bão và khắc phục hậu quả (nếu có) do ảnh hưởng của cơn bão này.

Chiều cùng ngày (17/9), ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết, tỉnh này vừa có thông báo cho học sinh, sinh viên các cấp nghỉ học trong ngày 18/9 để tránh bão.  

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất